Thứ 5, 18/04/2024 08:19 GMT +7
Dòng sự kiện:

Chiến thuật đấu US Open của Bryson DeChambeau

10:12 - 16/09/2020

(GolfViet) - Với sở trường mới được phô diễn từ khi PGA Tour tái khởi động, DeChambeau sẽ tiếp tục tận dụng khả năng phát bóng xa của mình cho giải major tuần này ở Winged Foot.

Bài liên quan

“Tôi sẽ đánh bóng xa nhất có thể”, DeChambeau chia sẻ sau vòng đánh tập hôm thứ Ba tại US Open. “Ngay cả khi bóng đang ở đám cỏ rough, tôi vẫn có thể đưa nó đến rìa phía trước hoặc giữa green với gậy pitching wedge hoặc 9-iron. Đây là lợi thế về khoảng cách của tôi”.

Không quá ngạc nhiên khi chiến lược của DeChambeau đi ngược lại với một số đồng nghiệp trên Tour, những người cho biết họ sẽ tập trung đưa bóng vào cuộc thường xuyên hơn để tránh vùng cỏ dày. Trước cuộc phỏng vấn của DeChambeau, Rory McIlroy chia sẻ về lựa chọn của mình: “Tôi vẫn muốn đánh theo fairway hơn là 350 ở rough”.

DeChambeau là chủ nhân cú phát bóng 427 yards tại Travelers Championship hôm 26/6

DeChambeau là chủ nhân cú phát bóng 427 yards tại Travelers Championship hôm 26/6

Vị “lực sĩ” golf liền đáp lại, nói rằng anh sẽ có thể thực hiện bất kỳ cú đánh nào từ khu vực rough và đưa bóng đến gần green.

Sau tuần đấu US Open, DeChambeau bật mí anh sẽ bắt đầu thử nghiệm gậy driver 48 inch – chiều dài tối đa cho phép theo Luật Golf. DeChambeau từng cân nhắc độ dài này trước đây trong khi vẫn sử dụng kiểu 45,5 inch nhưng không tìm ra độ cứng thích hợp cho cán và kiểm soát được chúng. DeChambeau cùng nhóm hiện đang nghiên cứ để phát triển một cán gậy ổn định, đủ đáp ứng tốc độ bóng 210 mph. Khi sẵn sàng, DeChambeau sẽ đưa nó vào sân đấu PGA Tour.

Trong hai vòng nhập cuộc US Open (diễn ra từ 17-20/9), DeChambeau cùng nhóm với Golfer hay nhất năm Dustin Johnson và Tony Finau. Bộ ba xuất phát từ hố 1, lúc 13h16 (giờ EDT) cho vòng mở màn và hố 10, lúc 7h56 EDT cho vòng hai.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT