Thứ 7, 27/04/2024 06:40 GMT +7
Dòng sự kiện:

US Open 2020: Vùng cỏ rough dày luôn chờ “nuốt” bóng người chơi

19:17 - 16/09/2020

(GolfViet) - Green siêu nhanh trên địa hình dốc, bẫy cát có ở khắp mọi nơi, fairway hẹp với vùng cỏ rough được nuôi dày chạy dọc hai bên sẽ là bài kiểm tra khắc nghiệt nhất cho các siêu sao PGA Tour trong tuần này.

Bài liên quan

Trước giờ phát bóng chính thức vào ngày mai (17/9), trên mạng xã hội xuất hiện nhiều video thử green mà bóng lăn với tốc độ đáng kinh ngạc và cách vùng cỏ rough chờ “nuốt chửng” bóng của bất kỳ người chơi nào sảy tay gậy. Trên hành trình bảo vệ danh hiệu, đương kim vô địch Gary Woodland đã trực tiếp cảm nhận rõ ràng những khó khăn đang đợi ở Winged Foot.

“Sau khi chipping, tôi và caddie để mất dấu bóng khoảng năm phút trong khi nó ở ngay trước mặt tôi. Chúng tôi đã không tìm thấy bóng cho đến khi giẫm lên nó. Quả bóng đã biến mất rất nhanh”, Woodland chia sẻ với giới truyền thông ở vòng đấu tập hôm thứ Ba.

(Cỏ rough tại hố 18, sân Winged Foot)

Cũng chung quan điểm, Tiger Woods cho biết sân Tây thuộc Winged Foot đứng đầu trong ba sân khó nhất (bên cạnh Oakmont và Carnoustie) mà Siêu Hổ đấu suốt gần 25 năm qua. Bên cạnh nhiều yếu tố thử thách được khôi phục trong cuộc cải tạo sân vào năm 2017, US Open 2020 sẽ càng khó khăn hơn sau khâu dàn trận từ USGA.

Nhìn lại lịch sử năm lần đăng cai US Open tại sân Tây, thiết kế của A.W. Tillinghast chỉ duy nhất một lần ghi nhận người chiến thắng đăng quang với tổng điểm âm. Vào năm 1984, Fuzzy Zoeller đánh bại “Cá mập trắng” Greg Norman ở hố đấu playoff sau khi cả hai cùng đánh 276 gậy (-4). Nhà vô địch “over par” nhiều nhất là Hale Irwin (+7, năm 1974). Lần tổ chức gần nhất ở Winged Foot (US Open 2006), Geoff Ogilvy đoạt cúp với điểm +5.

Cỏ rough dài gần 1 feet (30 cm) ở Winged Foot

Cỏ rough dài gần 1 feet (30 cm) ở Winged Foot

Với việc vắng bóng người hâm mộ do dịch Covid-19, người chơi càng có nhiều khả năng mất bóng hơn bởi thông thường, khán giả sẽ giúp golfer tìm được bóng trong những cú đánh lỗi. “Chúng ta có phần rough dày đặc. Vì vậy, chìa khóa cho trận đấu là giữ bóng không rơi vào khu vực đó”, Woodland nói thêm.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT