Thứ 5, 28/03/2024 02:16 GMT +7
Dòng sự kiện:

Cần lưu ý gì khi tìm bóng golf thất lạc?

18:15 - 08/02/2021

(GolfViet) – Khi chơi golf, bạn sẽ chẳng thể tránh khỏi những lúc bị mất bóng. Nếu loay hoay tìm kiếm thì sẽ mất thời gian, còn nếu bỏ bóng tức là bạn chịu mất gậy. Vậy, cần lưu ý gì khi tìm bóng golf thất lạc?

Bài liên quan

Luôn chú ý đến đường bóng của mình

Hiện nay, số người chơi golf ngày một tăng cao bởi golf là một môn thể thao có “ma lực” hấp dẫn tất cả những ai tìm đến nó. Khi chơi golf người chơi không chỉ được chinh phục sân golf mà còn có thể rèn luyện sự điềm tĩnh.

Đừng quay ngoắt đi ngay khi bạn vừa đánh một cú không như ý...bởi có thể bạn sẽ không biết bóng mình đi đâu

Đừng quay ngoắt đi ngay khi bạn vừa đánh một cú không như ý...bởi có thể bạn sẽ không biết bóng mình đi đâu

Golf thủ, nhất là những golf thủ mới vào nghề và chưa chưa được đào tạo bài bản những kiến thức về golf trước khi lên sân sẽ rất dễ nóng nảy khi có đường bóng không tốt. Những lúc như thế, GolfViet khuyên bạn nên kiềm chế bản thân và tập trung chú ý đến đường bóng của mình. Trước là để điều chỉnh kĩ thuật nếu thấy chưa “ổn”. Thứ hai là để tránh mất dấu tích của bóng, dẫn đến việc loay hoay tìm vừa mất thời gian, vừa chuốc thêm 'bực mình'. Còn nếu bỏ bóng bạn sẽ phải chịu mất gậy.

Nếu mất bóng, hãy nhờ những bạn cùng chơi hỗ trợ

Trong golf khi đánh với bạn chơi sẽ chẳng thể tránh khỏi được việc mất bóng. Lúc này, hãy nhờ đến sự trợ giúp của bạn chơi. Việc bạn chơi quan sát cùng đường bóng cũng là cách bạn biết đường bóng mình đi đâu đấy!

Theo luật golf 2019, đối thủ trong matchplay và những người chơi khác trong nhóm đấu gậy, có thể giúp đỡ tìm bóng mà không bị phạt gậy nếu vô tình làm bóng di chuyển. Những người không tham dự vào trận đấu như khán giả cũng được phép giúp đỡ tìm kiếm bóng. Điều này sẽ giúp dễ dàng tìm bóng và giúp tốc độ trận đấu diễn ra nhanh hơn.

Không phải người chơi nào cũng có thể tập trung 100% đường bóng của mình, hãy nhận sự hỗ trợ khi cần thiết

Không phải người chơi nào cũng có thể tập trung 100% đường bóng của mình, hãy nhận sự hỗ trợ khi cần thiết

Bên cạnh đó, các gôn thủ cũng có thê "thở phào" nhẹ nhõm vì sẽ không có hình thức phạt nào dành cho việc bóng bị di chuyển khi đang tìm kiếm, bất kể lý do đến từ chính họ, caddie, đối thủ hay các tác nhân bên ngoài.

Trường hợp phát hiện bóng bị di chuyển, người chơi đặt bóng lại vị trí cũ ngay cả khi nó đã nằm dưới một vật thể, chẳng hạn như bụi cây hay công trình không di chuyển được.

Bên cạnh đó, trong quá trình tìm kiếm bóng, golfer có thể chủ động di chuyển cát, nước, đẩy có hoặc cành cây. Thậm chí người chơi được phép phá chúng nếu điều đó giúp việc nhận diện bóng dễ dàng hơn. Golfer cũng cần chú ý không được bẻ gãy cành cây hay hủy hoại cỏ nhằm mục đích tạo ra lợi thế cho cú đánh tiếp theo. Trong trường hợp người chơi vi phạm sẽ nhận mức phạt chung đó là xử thua ở match play hoặc phạt 2 gậy ở thể thức đấu gậy.

Không có hình thức phạt nào dành cho việc bóng bị di chuyển khi đang tìm kiếm, bất kể lý do đến từ chính họ, caddie, đối thủ hay các tác nhân bên ngoài.

Không có hình thức phạt nào dành cho việc bóng bị di chuyển khi đang tìm kiếm, bất kể lý do đến từ chính họ, caddie, đối thủ hay các tác nhân bên ngoài.

Nếu tìm thấy bóng bị chôn vùi trong cát và việc nhận diện bóng khiến bóng di chuyển, tay golf phải để bóng lại gần giống với hiện trạng ban đầu nhất và được phép để lộ một phần bóng ra phía ngoài để có thể thực hiện cú đánh bóng.

Chấp nhận chịu phạt

Nếu mất bóng và sau 3 phút không thấy, bạn hãy quên đi và coi như mất bóng, chấp nhận phạt gậy để tiếp tục cuộc chơi một cách vui vẻ và thật chuyên nghiệp trong thái độ.

Không ngừng nâng cao kỹ thuật chơi golf

Để cuộc chơi golf vui vẻ hơn, bạn cần không ngừng nâng cao kỹ thuật chơi golf của bản thân. Sau mỗi lần mất bóng, hãy điều chỉnh lại kỹ thuật, tìm ra nguyên nhân khiến cú swing và đường bóng không được chuẩn xác.

Minh Tuệ

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT