Thứ 2, 18/03/2024 09:18 GMT +7
Dòng sự kiện:

US Open 2020: Patrick Reed và Will Zalatoris ghi Hole in One cùng một hố

11:47 - 18/09/2020

(GolfViet) - Vòng mở màn US Open suýt chút nữa đã ghi nhận điểm Hole in One thứ ba và là cú đúp HIO của thành viên Korn Ferry Tour Will Zalatoris.

Bài liên quan

Xuất phát từ đường 1, chiều 17/9, Will Zalatoris đã góp phần tạo nên một “gạch đầu dòng” trong lịch sử US Open khi trở thành golfer thứ 47 ghi Hole in One trong vòng mở màn với cú phát bóng tại hố 7 par 3, sân Tây thuộc Winged Foot.

Vì sân đấu kín do dịch bệnh, cú đánh của Zalotoris có ít người chứng kiến. Một marshal (điều phối viên sân) thực sự đã phải nói với Zalotoris rằng anh không cần dùng đến gậy gạt bóng của mình. Tuy nhiên, Zalatoris không phải người chơi duy nhất có HIO tại hố 7 bởi trước đó vào buổi sáng, golfer với biệt danh “đội trưởng Mỹ” Patrick Reed đã làm điều tương tự. Ở tuổi 30, Reed từng có HIO đầu đời tại giải Houston Open 2015.

Tại một hố par 3 khác (hố 13), Zalotoris gần như tạo nên kỳ tích chưa từng có ở các giải major hay giải đấu nào khác. Với gậy sắt số 6 từ hố đấu dài 215 yards, Zalatoris đánh bóng va vào cột cờ, bóng liệng ở miệng hố rồi lăn ra ngoài cách đó vài inch. Một điều thú vị khác trong scorecard của Zalotoris là tay golf này ghi điểm theo chu kỳ ở bốn hố par 3. Zalotoris đánh 1 gậy (hố 7), 2 gậy (hố 13), 3 gậy (điểm par hố 10) và 4 gậy (bogey hố 4).

Bóng của Zalotoris đập vào cột cờ, liệng một chút ở miệng hố rồi đi ra ngoài (Ảnh: Golf Digest)

Bóng của Zalotoris đập vào cột cờ, liệng một chút ở miệng hố rồi đi ra ngoài (Ảnh: Golf Digest)

Điểm Hole in One đều giúp Reed và Zalatoris có kết quả khả quan trong ngày nhập cuộc US Open. Reed là một trong số 21 người chơi đánh “under par”. Ở điểm -4 (66 gậy), Reed trong nhóm T2 bám sát đỉnh bảng (-5) của Dustin Johnson. Zalotoris thì đánh even par (70 gậy), chia sẻ vị trí thứ 22 cùng những tên tuổi khác như “người sắt” Im Sungjae, Danny Lee hay Patrick Cantlay.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT