Thứ 5, 28/03/2024 10:37 GMT +7
Dòng sự kiện:

Golfer tái hiện kỷ lục thế giới với vòng đấu ghi Hole In One, 2 Eagle và 10 birdie

11:07 - 01/09/2020

(GolfViet) - Chưa đầy một tuần sau khi Nick Maccario gây chấn động với 18 hố đánh 56 gậy, một golfer nghiệp dư khác còn xuất sắc hơn thế khi tái hiện lại vòng đấu có số gậy thấp nhất được ghi nhận trong sách kỷ lục Guinness thế giới.

Bài liên quan

Hôm 27/8, cựu sinh viên Đại học Central Oklahoma, Alexander Hughes đã làm nên điều chưa từng có ở South Lakes Golf Course trong 31 năm qua. Trên sân par 71 dài 6413 yards, Hughes ghi bảng điểm bogey-free 55 gậy (-16), bao gồm một điểm Hole in One hố 2 par 3, hai điểm Eagle, mười birdie và năm điểm par. Hughes chỉ mất 26 gậy để hoàn thành nửa vòng đầu và 29 gậy cho nửa vòng còn lại.

Một vòng đấu đáng kinh ngạc đến mức khó tin với tay golf nghiệp dư ở tuổi 24. “Tôi thực sự không biết phải bắt đầu cuộc trò chuyện đó như thế nào!”, Hughes hồi tưởng lại. “Khi bước vào clubhouse, tôi tự nhủ, tôi chuẩn bị nói với họ tôi đã đánh 55 gậy. Ngay cả ở South Lakes, họ sẽ phản ứng giống như kiểu: Không đời nào!”.

Bảng điểm 55 gậy của Hughes

Bảng điểm 55 gậy của Hughes

“Tôi chỉ nghĩ trong đầu: Làm thế nào tôi có thể nói tin này một cách không giật gân nhất có thể? Vì vậy, tôi hỏi họ kỷ lục của sân hiện nay là bao nhiêu và họ đáp là 59 gậy. Tôi đã nói: Ồ, tôi ghi 55 và tôi nghĩ mình đã phá kỷ lục đó”.

Thành tích tốt nhất của Hughes từng ghi là 60 gậy. Với vòng chơi hôm 27/8, Hughes không chỉ phá kỷ lục cá nhân, kỷ lục của sân mà còn cân bằng số gậy thấp nhất cho một vòng golf 18 hố đang được thế giới công nhận lập bởi Rhein Gibson vào ngày 12/5/2012. Golfer người Australia khi ấy đánh 55 gậy, với 2 Eagle và 12 birdie để hoàn thành sân par 71 River Oaks Golf Club ở Edmond, cũng thuộc bang Oklahoma. Sân golf River Oaks cách South Lakes khoảng 90 dặm về phía tây nam.

Alexander Hughes (bìa phải) và bạn cùng chơi hôm 27/8 (Ảnh: Golf.com)

Alexander Hughes (bìa phải) và bạn cùng chơi hôm 27/8 (Ảnh: Golf.com)

Hughes đã có thể lập nên kỷ lục mới nếu đánh tốt hơn ở một số tình huống, gồm pha gạt trượt birdie từ 8 feet ở hố 14 và cú chip trên hố 18 par 5, dài 494 yards đưa bóng cách miệng hố chỉ còn vài inch.

Giống như nhiều người say mê golf khác, Hughes mong muốn sẽ trở thành một golfer chuyên nghiệp. Anh đã tham gia ba sự kiện mini-tour nhưng rất tiếc đều không qua nhát cắt loại. “Vòng đấu vừa qua mang lại cho tôi rất nhiều sự tự tin. Tôi cũng luôn có niềm tin mình có thể theo đuổi golf như một nghề nghiệp. Golf là một trò chơi tinh thần, bạn luôn cần tự chiến đấu với chính bản thân để xem mình có thể làm được hay không”.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT