Thứ 6, 29/03/2024 04:37 GMT +7
Dòng sự kiện:

Đánh 58 gậy, Joel Dahmen lập kỷ lục sân golf ở Arizona

15:10 - 09/05/2020

(GolfViet) - Trong khi chờ đợi sự trở lại của PGA Tour vào tháng tới, golfer hạng 70 thế giới đã tạo nên một bảng điểm “đẹp như mơ” tại sân golf quê nhà.

 
Bài liên quan

Các sân golf ở Mỹ đang dần hoạt động lại theo chính sách nới lỏng giãn cách xã hội tại các bang. Theo dự báo của NGF, 89% số sân sẽ được mở cửa vào cuối tuần này, đạt tỉ lệ gấp đôi so với con số 48% hồi trung tuần tháng 4 dù Mỹ hiện vẫn là ổ dịch lớn nhất thế giới.

Ngày càng nhiều sân golf được mở giúp các các golfer chuyên nghiệp có nhiều không gian hơn để tập luyện và giữ cảm khác thi đấu trước khi chính thức trở lại với đầu trường Tour. Joel Dahmen cũng không ngoại lệ.

Dahmen và 5 người bạn cùng chơi, bao gồm Ian Happ, Kyle Schwarber, Brandon Harkins, Mike Davidson và Derek Bohlen (Ảnh: Twitter)

Dahmen và 5 người bạn cùng chơi, bao gồm Ian Happ, Kyle Schwarber, Brandon Harkins, Mike Davidson và Derek Bohlen (Ảnh: Twitter)

Golfer 33 tuổi đang trong khoảng thời gian bận rộn chinh phục các sân golf gần nhà. Đến vòng golf hôm 8/5, anh đã tạo nên kỷ lục của sân Mesa Country Club với thành tích bogey-free 58 gậy (-14).

Dahmen đánh 9 đường đầu 32 gậy và 9 đường sau chỉ cần 26 gậy để hoàn thành. Càng về những hố cuối, Dahmen chơi càng thăng hoa. Suốt mạch từ hố 7, anh không ghi thêm bất kỳ điểm số nào quá 3 lên score card. Tổng cộng, Dahmen có 8 birdie và 3 eagle.

Bảng điểm của Dahmen và nhóm bạn (Ảnh: Twitter)

Bảng điểm của Dahmen và nhóm bạn (Ảnh: Twitter)

Thành tích của Dahmen ngang ngửa với kỷ lục hiện có trên PGA Tour lập bởi Jim Furyk, trong vòng cuối của Travelers Championship 2016, sân par 70 TPC River Highlands. Nếu xét ngoài PGA Tour hoặc các giải major, có 4 golfer từng ghi 55 gậy/vòng. Trong đó, Rhein Gibson là người được sách kỷ lục Guiness ghi nhận về số gậy đánh thấp nhất trong một vòng do xét đến độ dài và tính chất của sân golf. 

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT