Chủ nhật, 21/04/2024 02:20 GMT +7
Dòng sự kiện:

Chủ nhân Hole in One 10 tỷ tại giải FLCHomes: “Golf là chiến thắng chính mình”

09:17 - 05/09/2020

(GolfViet) - Chuẩn bị tròn ba năm phải lòng với bộ môn golf, golfer Nguyễn Thanh Anh ghi dấu ấn với cú đánh Hole in One ẵm trọn phần thưởng 10 tỷ đồng của BTC giải FLCHomes Autumn Tournament 2020.

Bài liên quan

Cơ duyên đến với golf của golfer Thanh Anh khá tương đồng với nhiều người chơi khác. Ban đầu, anh gắn bó cùng bộ môn tennis nhưng không may gặp chấn thương. Trong quá trình điều trị tại Hà Nội, anh Thanh Anh gặp gỡ lại người bạn khi ấy đang bắt đầu tập golf. Từ lời rủ mời của người bạn, anh làm quen với những cây gậy, tập swing và nhận thấy đây là bộ môn phù hợp với bản thân bởi cường độ thấp hơn các môn thể thao khác.

Rẽ lối từ tennis sang golf, anh Thanh Anh chia sẻ: “Golf khó hơn với tennis vì đây là môn mà mình cần chiến thắng chính bản thân. Hôm nay khác ngày hôm qua, và ngày mai lại khác ngày hôm nay. Vì vậy, mình càng phải chăm chỉ, nỗ lực luyện tập”.

Golfer Nguyễn Thanh Anh (bìa phải) và những người bạn thường xuyên tham gia các giải golf tổ chức ở FLC Golf Links Sam Son

Golfer Nguyễn Thanh Anh (bìa phải) và những người bạn thường xuyên tham gia các giải golf tổ chức ở FLC Golf Links Sam Son

Khá bận rộn với công việc kinh doanh mảng viễn thông tại thành phố Thanh Hóa, anh Thanh Anh giành thời gian ra sân khoảng ba buổi một tuần. Sau gần ba năm, golfer sinh năm 1974 đã sở hữu single handicap (HDC 6), một điều mà không phải tay golf nào cũng làm được với khoảng thời gian tập luyện tương đương. Anh cũng thường xuyên tham gia các giải đấu tổ chức ở “sân nhà” FLC Golf Links Sam Son. Hồi cuối tháng 8, anh trở thành một trong những thành viên đầu tiên của CLB Golf Rau Má – CLB được sáng lập nhằm kết nối các golfer và thúc đẩy phong trào chơi golf tại tỉnh Thanh Hóa.

Về thành tích vừa lập được ngay ngày khai màn giải FLCHomes Autumn Tournament 2020, golfer Thanh Anh cho biết đây là Hole in One đầu đời của anh. Càng ý nghĩa hơn khi cú đánh thực hiện ở hố 11 par 3 mà BTC đặt bộ giải thưởng 4 xe hơi hạng sang, một năm bay các chặng quốc tế và nội địa của Hãng hàng không Bamboo Airways, voucher khám sức khỏe trị giá 100 triệu đồng từ NTT Bệnh viện Hà Thành,…  “Tôi cho rằng cú đánh vừa qua 99% là yếu tố may mắn và 1% do mình thường xuyên luyện tập. Tôi chọn gậy sắt số 8 vì nghĩ rằng cây gậy này phù hợp với bản thân ở khoảng cách đó. Với những người luyện tập golf, định hình được vị trí, khoảng cách phù hợp là yếu tố quan trọng, còn lại thì do may mắn”, anh Thanh Anh nhớ lại cú phát bóng hôm 3/9.

Golfer-Nguyen-Thanh-Anh-Hole-In-One-FLCHomes-Golf-la-chien-thang-chinh-minh (4)
Nhóm đấu của golfer Nguyễn Thanh Anh hôm 4/9

Nhóm đấu của golfer Nguyễn Thanh Anh hôm 4/9

Bên cạnh đó, anh Thanh Anh cũng rất an tâm thi đấu với công tác tổ chức giải và gửi lời cám ơn đến BTC của FLCHomes Autumn Tournament 2020. “BTC đã làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 từ vòng ngoài đến khi vào sân thi đấu. Bao gồm khai báo y tế, vị trí địa phương, thời gian qua có di chuyển qua các tỉnh thành có trường hợp nhiễm bệnh hay không,… Các golfer cũng có những biện pháp nhằm đảm bảo sức khỏe cho bản thân, những người xung quanh và cộng đồng. Nếu cảm thấy không an toàn thì chắc chắn tôi sẽ không lựa chọn tham gia".

"Tôi rất vui mừng khi nhận được phần thưởng của giải đấu chào mừng ra mắt phân khu Premier District ngay tại FLC Sầm Sơn. Tôi cũng xin gửi lời cảm ơn tới Tập đoàn FLC, FLC Biscom, thương hiệu FLCHomes, các nhà tài trợ luôn mang đến cho cộng đồng golfer những sân chơi thể thao quy mô, hấp dẫn và giải thưởng Hole in One giá trị”, golfer Thanh Anh chia sẻ thêm.

Chia sẻ về dự định sắp tới, golfer Thanh Anh cho biết sẽ tiếp tục theo đuổi bộ môn golf. “Điểm Hole in One vừa qua là động lực cũng như thành tích để tôi nhận thấy rằng, sự đam mê, chăm chỉ của mình sẽ được bù đắp và có kết quả tốt đẹp. Không chỉ với golf mà trong cuộc sống cũng vậy!”.

Bình Nguyên

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT