Thứ 5, 18/04/2024 11:47 GMT +7
Dòng sự kiện:

Reed đoạt ngôi đầu, Woods và Mickelson “dắt tay”rời US Open

10:00 - 19/09/2020

(GolfViet) - Từ 21 golfer đạt điểm dưới par 70 của Winged Foot trong ngày mở màn, con số này giảm xuống chỉ còn 6 sau nhát cát loại.

Bài liên quan

Sau khi phá kỷ lục điểm trong sáu kỳ US Open tổ chức ở sân Tây thuộc Winged Foot (65 gậy), Justin Thomas đánh mất ngôi đầu khi không giữ được phong độ. Xuất phát từ hố 10, Thomas giữ par trong ba hố đầu rồi gặp trục trặc với bogey các hố 13, 14, 16, 17 và đặc biệt là double bogey ở hố 1. Thomas nỗ lực cứu điểm với ba birdie để khép lại vòng đấu 73 gậy (+3). Đạt điểm -2, Thomas rơi xuống chia sẻ vị trí thứ ba cùng Rafa Cabrera Bello, Harris English. Hai golfer này đều đánh 68 gậy ngày nhập cuộc và even par trong 18 hố tiếp theo.

Cũng có kết quả even par (70 gậy) nhưng với điểm -4 ở ngày trước đó, Patrick Reed vươn lên độc chiếm đỉnh bảng. “Đội trưởng tuyển Mỹ” chốt vòng với birdie hố 9. Đây là birdie thứ ba trong ngày để bù lại việc mắc số bogey tương ứng.

Reed đoạt ngôi đầu cùng điểm -4 (Ảnh: AP)

Reed đoạt ngôi đầu cùng điểm -4 (Ảnh: AP)

Thử thách của US Open đã được nâng lên khi vòng hai vừa qua, chỉ có 3 người chơi đạt điểm âm. Trong đó, với chiến thuật tận dụng sở trường đánh bóng xa, không ngại cứu bóng khỏi rough, Bryson DeChambeau đánh 68 gậy, gồm Eagle tại hố 9 để áp sát ngôi đầu của Reed cùng cách biệt một gậy.

Nhờ kết quả 69 gậy, Hideki Matsuyama và Bubba Watson đã thăng hạng đáng kể, lần lượt lên đồng hạng 7 (even par) và T12 (+1) của bảng xếp hạng. Nằm giữa nhóm T3 và T7 là golfer solo ở vị trí số 6 Jason Kokrak (-1).

Patrick-Reed-doat-ngoi-dau-Woods-Mickelson-lo-cat-US-Open-2020(1)

Nhát cắt loại của giải năm nay được xác định ở +6, đồng nghĩa với 82 người chơi không đủ điểm bước tiếp, gồm hai tên tuổi nổi bật nhất là Tiger Woods (+10) và Phil Mickelson. Woods vỡ trận ở vòng hai với 77 gậy, mắc đến 5 bogey và 3 double bogey. Từ đó, đánh dấu lần thứ hai Siêu Hổ không thể góp mặt vào ngày chủ nhật ở US Open tổ chức tại Winged Foot sau lần đầu vào năm 2006. Còn Lefty, golfer bước qua tuổi 50 tiếp tục phải chờ đợi để có thể hoàn tất trọn bộ Grand Slam trong sự nghiệp. Dù kết quả thi đấu khả quan hơn (74 gậy) nhưng vì "bể" ngay từ vòng đầu, Mickelson về nhà với +13 điểm.

Trong danh sách rời major thứ hai của năm còn có Gary Woodland (+8), golfer sở hữu PGA Championship là Collin Morikawa (+7), cựu vô địch FedEx Cup và US Open Justin Rose (+10), Henrik Stenson (+11), Sergio Garcia (+15) hay Graeme McDowell (+16). Sau vòng đấu, ĐKVĐ giờ đây là cựu vô địch Woodland tiết lộ anh đang gặp chấn thương hông.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT