Thứ 5, 28/03/2024 05:08 GMT +7
Dòng sự kiện:

Patrick Reed vô địch WGC-Mexico Championship

09:35 - 24/02/2020

(GolfViet) - Vượt qua Bryson DeChambeau với cách biệt 1 điểm sít sao, Patrick Reed đã giành cúp vô địch WGC-Mexico Championship và mang về danh hiệu WGC thứ hai trong sự nghiệp.

Bài liên quan

Vị trí ngôi đầu liên tục thay đổi trong ba vòng đầu tiên tạo nên sự hấp dẫn và kịch tính cho giải World Golf Championship đầu tiên của năm.

Bước vào ngày thi đấu quyết định với ưu thế 1 gậy dẫn trước, lại có điểm birdie ngay hố đầu tiên nhưng Justin Thomas đã loại mình ra khỏi cuộc đua cạnh tranh danh hiệu khi trượt không phanh trên sân Chapultapec. Với 4 bogey, 1 double bogey hố 10 cùng kết quả 73 gậy, Thomas rơi xuống hạng T6 (-13).

Trong khi đó, golfer có biệt danh “Nhà khoa học điên” có màn trình diễn ấn tượng: 8 birdie trong 14 hố đầu tiên để nâng tổng điểm lên -18 và vươn lên dẫn đầu. Tuy nhiên, khi DeChambeau có dấu hiệu chậm lại, Patrick Reed đã bắt nhịp cuộc đua bằng 3 birdie liên tiếp từ hố 15 – 17 và lật ngược thế cờ với tổng -19. Điểm bogey ở hố cuối cùng đã đảm bảo cho Reed chiến thắng sít sao trước DeChambeau bởi Nhà khoa học điên đã mất quyền tự quyết khi mắc bogey hố 17.

Patrick Reed ăn mừng sau điểm birdie trên chặng đường tiến về chiến thắng (Ảnh: Atp)

Patrick Reed ăn mừng sau điểm birdie trên chặng đường tiến về chiến thắng (Ảnh: Atp)

Đây là danh hiệu PGA Tour thứ 8 trong sự nghiệp của Reed và lần thứ 2 anh giành chiến thắng trong sự kiện này (lần đầu vào năm 2014 khi diễn ra tại Doral với tên cũ là WGC-Cadillac Championship).

Kết quả Top 10 WGC-Mexico

Kết quả Top 10 WGC-Mexico

Bên cạnh đó, ngoài việc phần nào làm im lặng những lời bình luận xung quanh tình huống vi phạm luật của mình vào tháng 12, chiến thắng ở Mexico còn giúp Reed đại diện cho Mỹ tại cả Thế vận hội Olympic và Ryder Cup cuối năm nay.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT