Thứ 5, 18/04/2024 11:21 GMT +7
Dòng sự kiện:

Rory McIlroy là golfer sẽ kiếm nhiều tiền nhất trước khi sang tuổi 50

17:00 - 18/11/2020

(GolfViet) - Dù Dustin Johnson “cá kiếm” nhất năm 2020 với hơn 18 triệu tiền thưởng nhưng Rory McIlroy mới là golfer đáng giá nhất trên PGA Tour trong tương lai.

Bài liên quan

Đăng quang The Masters, số một thế giới lĩnh 2,07 triệu USD trong tổng 18,042 triệu USD thu nhập từ đầu năm đến nay. Tuy nhiên, nếu nhìn về chặng đường phía trước, Johnson lại không phải người sẽ kiếm được nhiều tiền nhất trong sự nghiệp mà là Rory McIlroy, theo một nghiên cứu mới của công ty tư vấn Duff & Phelps. Đây là nghiên cứu đầu tiên về chủ đề này. Nó đo lường giá trị tương lai của hơn 1000 tour pro hàng đầu thế giới trước khi họ bước qua tuổi 50. Theo đó, ngôi sao người Bắc Ireland 31 tuổi, với các hợp đồng tài trợ khổng lồ từ Nike, TaylorMade,... cùng kỹ năng thể hiện ở trò chơi được định giá 309 triệu USD.

Ở tuổi 31, McIlroy có 18 cúp ở PGA Tour và bốn lần đăng quang các giải major (Ảnh: Brett Davis/USA TODAY Sports)

Ở tuổi 31, McIlroy có 18 cúp ở PGA Tour và bốn lần đăng quang các giải major (Ảnh: Brett Davis/USA TODAY Sports)

Xếp sau McIlroy trong báo cáo là Justin Thomas, Tiger Woods và Jon Rahm. Mỗi người được kỳ vọng sẽ có khoản thu nhập trong tương lai đều trên 200 triệu USD. Trong đó, Woods với mốc 202 triệu USD gây ấn tượng bởi Siêu Hổ đã 44 tuổi và chỉ 6 năm nữa là đủ điều kiện sang đấu trường lão tướng, còn Thomas và McIlroy có tới gần hai thập kỷ nữa. Nhà vô địch Masters 2020 giữ vị trí thứ 6, chỉ sau Xander Schauffele và trước các đồng hương là Brooks Koepka, Bryson DeChambeau, Matthew Wolff và Patrick Reed.

Phil Mickelson không có tên trong danh sách đã ngoài tuổi ngũ tuần. Để có được những con số dự đoán kể trên, Duff & Phelps căn cứ và tính đến mức tiền thưởng giải mà mỗi người kiếm được trong những sự kiện tiềm năng dành chiến thắng và thu nhập gộp từ các hợp đồng quảng bá, tài trợ,...mà golfer đó kiếm được trong những năm tháng đỉnh cao của sự nghiệp. Ngoài ra, các nhà nghiên cứu còn dựa trên các dữ liệu cá nhân trên bảng xếp hạng golf thế giới OWGR hay thậm chí là cả mạng xã hội.

Nếu chỉ xét riêng từng năm, Woods dễ dàng soán ngôi đầu bảng bởi theo thống kê, golfer sở hữu 15 major dự kiến có 33 triệu USD/năm, trong khi con số ấy ở McIlroy là 16,3 và Thomas là 10,4 triệu USD. Huyền thoại mãi mãi là huyền thoại!

Bình Nguyên

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT