Thứ 4, 17/04/2024 06:40 GMT +7
Dòng sự kiện:

Vì sao Rory McIlroy chuộng bóng golf TaylorMade TP5?

11:33 - 01/10/2020

(GolfViet) - Golfer người Bắc Ireland đứng thứ tư về khoảng cách phát bóng trên PGA Tour, đạt trung bình 314 yards. Ngoài những kỹ năng cần thiết, McIlroy có thể đánh xa hơn chỉ bằng cách chuyển đổi mẫu bóng sử dụng.

Bài liên quan

McIlroy dùng cả hai mẫu bóng golf phổ biến của TaylorMade: TP5 và TP5x. Dù TP5x được McIlroy sử dụng sớm hơn (năm 2017), khi anh tìm kiếm một quả bóng có hiệu suất tốt hơn trong điều kiện gió nhưng TP5 mới là lựa chọn thường xuyên của McIlroy. Điều này được cho là chịu ảnh hưởng sau những lần chơi cùng Tiger Woods.

McIlroy thực hiện cú đánh ở Tour Championship (Ảnh: Getty Images)

McIlroy thực hiện cú đánh ở Tour Championship (Ảnh: Getty Images)

Trong suốt sự nghiệp, Woods sử dụng những quả bóng có độ xoáy nhiều hơn so với các đồng nghiệp cùng thời, giúp Siêu Hổ có những cú đánh vào green với độ chính xác tuyệt đối. Theo người phụ trách của McIlroy - Keith Sbarbaro, McIlroy đã nhìn thấy điều đó ở Woods và muốn có thêm một chút độ xoáy từ bóng golf để kiểm soát khoảng cách tốt hơn. Vì vậy, McIlroy chuyển sang dùng TP5, mẫu bóng mềm hơn và có độ xoáy hơn TP5x. Tất nhiên việc sang thiết lập bóng khác cũng có sự đánh đổi.

TP5x được thiết kế nhằm cung cấp ít xoáy hơn, độ phóng cao hơn. Với nhiều người chơi, điều đó đồng nghĩa với việc sẽ có nhiều khoảng cách hơn khi phát bóng. Mặt khác, TP5 mang đến độ xoáy và khả năng kiểm soát tốt hơn. Dù vậy, nó phải hy sinh bằng khoảng cách. Bắt đầu từ năm 2019, McIlroy quyết định sử dụng bóng TP5 trên PGA Tour. Tuy nhiên khi thực sự cần tăng thêm khoảng cách, McIlroy sẽ dùng TP5x, chẳng hạn trong các cuộc thi đánh xa hay các buổi photo shoot của TaylorMade. “McIlroy biết anh ấy sẽ có khoảng cách xa hơn với TP5x”, Sbarbaro nhấn mạnh.

Liệu bóng TP5 của TaylorMade có phù hợp cho tất cả mọi người? Điều này phụ thuộc vào sở thích và kỹ năng của từng golfer. Ví dụ, nhà vô địch FedEx Cup Dustin Johnson chọn TP5x dù cũng đã thử nghiệm với TP5. Số hai thế giới Jon Rahm thì giống McIlroy khi sử dụng TP5. “Chọn TP5 hay TP5x, nó phụ thuộc vào điều gì quan trọng hơn đối với bạn”, Sbarbaro cho biết. “Đối với tôi, tôi sẽ đồng hành với TP5x vì nó là quả bóng có khoảng cách tối ưu và cung cấp độ xoáy cần. Với những người đạt tốc độ 180 mph, họ có thể từ bỏ một chút về khoảng cách nếu họ muốn hoặc khi cần thiết”.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT