Thứ 3, 16/04/2024 08:15 GMT +7
Dòng sự kiện:

Lịch sử phát triển thú vị của quả bóng golf ít ai biết

15:27 - 11/09/2020

Bóng golf là dụng cụ không thể thiếu trong môn thể thao golf. Để có hình hài như hiện tại, quả bóng này cũng đã trải qua nhiều sự thay đổi khác nhau.

Bài liên quan

Xuất phát từ Scotland vào năm 1457, bộ môn golf thời đó chỉ là những dụng cụ thô sơ với gậy bằng vật liệu gỗ có sẵn. Trước thế kẻ 16, quả bóng golf cung chỉ là những hòn sỏi có dạng tròn, nhẵn nhụi. Người ta cũng có thể mài những hòn đá cuội để có kích thước như mong muốn.

Đến thế kỷ 16, khi bộ môn golf bắt đầu phát triển hơn. Để quả bóng golf nhẹ và bay xa hơn, người ra làm bóng golf bằng gỗ. Tất nhiên, chúng cũng được mài nhẵn nhụi để giảm khả năng ma sát.

Empty

Thế kỷ 18 là thời kỳ golf cực kỳ được ưa chuộng ở phương tây nhất là Anh và Mỹ. Người ta bắt đầu nghĩ ra việc chế tạo bóng golf vừa nhẹ, vừa dễ quan sát. Bởi vậy, lúc này, bóng golf được làm bằng lông vũ có giá trị cao, nhồi vào chiếc vỏ bằng da bò rồi sơn màu trắng.

Sau đó, quả bóng golf được chế tạo từ một chất gôm giống cao su chiết xuất từ nhựa vào thế kỷ 19. Họ sẽ luộn chất này lên, tạo hình quả bóng. Khi va chạm, những quả bóng này thường sẽ vỡ và golfer lại tiếp tục chơi ở những mảnh vỡ lớn nhất khi rơi xuống.

Empty

Sang thế kỷ 20, quả bóng golf đã có hình hài khá giống với hiện tại. Chúng được cấu tạo từ 2 phần với lõi bằng cao su và phần bỏ từ gut-ta-percha. Chúng cũng có những đường rãnh nhằm tăng hiệu suất khi đánh.

Bóng golf ở hiện tại được sản xuất có 3 phần chính gồm lõi cao su, Balata Covers và Surlyn Covers. Bóng golf được thiết kế với các vết lõm đều nhau nhằm tăng hiệu suất, độ kiểm soát và cảm giác khi đánh.

Empty

Đến hiện tại trung bình mỗi năm có đến 850 triệu quả bóng golf được sản xuất đáp ứng nhu cầu chơi golf ngày càng thăng trên toàn thế giới.

Anh Thư

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT