Thứ 5, 18/04/2024 01:22 GMT +7
Dòng sự kiện:

Mò tìm bóng golf dưới đáy hồ: Mối nguy hiểm đằng sau thu nhập triệu đô

12:17 - 12/08/2020

Mặc dù đối mặt với nhiều nguy hiểm nhưng nhiều người vẫn chọn nghề mò bóng golf bởi thu nhập hấp dẫn cũng như cảm giác chinh phục "kho báu".

Bài liên quan

Với những golf thủ giỏi nhất, chuyên nghiệp nhất thế giới, một trong những điều đáng sợ nhất trong môn này chính là đồi quả bị nước bao vây. Đó là ác mộng với các tay golf, nhưng lại là mỏ vàng đầy tiềm năng cho các thợ mò bóng.

Thu nhập khủng với nghề mò bóng

Sam Harrison là một thợ săn quả bóng golf cực lành nghề. Trên sân golf, không phải ai cũng có khả năng đưa bóng vào đúng lỗ, mà phần lớn chúng sẽ bay thẳng xuống hồ. Công việc của Sam là lặn xuống , vớt bóng và thu về hàng triệu đô.

Ở Anh, trung bình, Sam thường tìm thấy khoảng 5.000 quả bóng/hồ. Nếu bán lại mỗi quả với giá 75 cent, anh sẽ thu được 2.500 bảng Anh” (76 triệu VND). Trung bình mỗi năm anh có thể kiếm được một số tiền khổng lồ: 100.000 bảng Anh (3 tỷ VND).

Nghề mò bóng golf dưới hồ đưa về thu nhập khủng cho người làm.

Nghề mò bóng golf dưới hồ đưa về thu nhập khủng cho người làm.

Tình trạng này cũng xảy ra tương tự tại Mỹ. Paul Lovelace, 54 tuổi là chuyên gia đã có 30 năm trong nghề. Theo ông, điểm hấp dẫn nhất của nghề này chính là cảm giác hồi hộp trong cuộc săn tìm "kho báu". Những quả bóng vớt lên sẽ được đưa vào nhà kho, cọ rửa sạch sẽ, phân loại và đem bán.

Paul cho biết, quả bóng đáng giá nhất đối với một thợ lặn chính là quả Pro V1 của Titleist. Một quả như vậy có thể bán với giá 2 USD.Tại Mỹ có khoảng 300 triệu quả bóng golf rơi xuống hồ mỗi năm. Nếu không ngại khổ, bạn có thể kiếm được một khoản khổng lồ.

golf

Mặc dù thu nhập của các thợ lặn còn phải khấu trừ bớt phí sân golf, nhưng số tiền họ kiếm đượctừ việc lặn mò bóng vẫn lớn hơn. Và nếu may mắn, họ còn có thể mò được những món đồ giá trị hơn như một chiếc túi xách hay thậm chí là cả xe chạy trên sân golf.

Đối mặt nhiều nguy hiểm

Để có thu nhập dồi dào, đương nhiên họ cũng phải đánh đổi bằng những mối rủi ro về tính mạng. Nước trong hồ đậm đặc bùn, còn có những loài động vật nguy hiểm như rắn nước, rùa cá sấu, cá sấu, đỉa.... Rùa cá sấu có thể cắn đứt các ngón tay, bàn tay và nhiều bộ phận khác trên cơ thể nếu bạn không cẩn thận. Cá sấu cũng là một hung thần khủng khiếp dưới hồ, bạn có thể phải trả giá bằng tính mạng.

Trước đó, một thợ lặn 29 tuổi đã bị cá sấu giết chết khi đang cố vớt bóng tại công viên quốc gia ở Nam Phi. Còn ở Florida, một thợ lặn mò bóng tên Steve Martinez cũng đã rơi vào hàm cá sấu khi đang hành nghề.

Dù đối mặt với nhiều nguy hiểm nhưng nhiều người vẫn lựa chọn bám trụ với nghề

Dù đối mặt với nhiều nguy hiểm nhưng nhiều người vẫn lựa chọn bám trụ với nghề

Tuy nhiên, theo Sam, nguy hiểm và đáng lo ngại hơn cả có lẽ chính là dòng nước. Hồ nước ở một số sân golf dường như cũng là cống thoát nước. Ở những hồ nước tù đọng, bạn có thể dễ dàng mắc bệnh nên phải đeo mũ bảo vệ đầu hoặc áo thợ lặn kín người để đề phòng rủi ro.

Mặc dù dối mặt với nhiều nguy hiểm nhưng nhiều người vẫn chọn nghề mò bóng golf bởi thu nhập hấp dẫn cũng như cảm giác chinh phục "kho báu". Đến nay, nhiều người đã trở thành triệu phú với nghề kỳ lạ này.

Văn Anh (Tổng hợp)

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT