Thứ 5, 18/04/2024 05:12 GMT +7
Dòng sự kiện:

Trải nghiệm chơi golf "bóng tối" ở sân Santa - quê hương ông già Noel

10:32 - 11/09/2020

Sân Santa ở quê hương ông già Noel có một điều rất đặc biệt vào mùa đông chính là thời gian chiếu sáng chỉ khoảng hơn 2h đồng hồ. Vì vậy, nếu muốn chơi, các golfer sẽ phải chơi trong "bóng tối".

Bài liên quan

Ở thủ phủ Rovaniemi, cách 6 km so với vòng tròn Bắc cực có một sân golf tên Santa Claus Golf Club. Khi thành lập năm 1986, sân này mang tên "Câu lạc bộ golf Rovaniemi".

Sau đó, chủ sở hữu quyết định đổi thành Santa Claus Golf Club từ năm 2017 bởi ông cho rằng tên gốc không hấp dẫn.

Đây là một trong những sân golf đặc biệt nhất thế giới bởi cấu trúc cũng như điều kiện thời tiết địa phương. Ban đầu, sân có chín hố được xây dựng trên mặt nước đóng băng của sông Kemijoki. Dần dần, cùng với nhu cầu chơi golf tăng lên, Santa Claus Golf Clubtrở thành một sân 18 hố, par71, dài 6.500 yard với các đường golf uốn lượn qua những hàng thông, lượn xuống sườn đồi.

Vào mùa đông, sân golf này chỉ có thời gian chiếu sáng từ khoảng 11h đến 13h30

Vào mùa đông, sân golf này chỉ có thời gian chiếu sáng từ khoảng 11h đến 13h30

Điểm thú vị của sân golf này chính là sự khác biệt về điều kiện thời tiết mùa đông và mùa hè. Vào mùa Giáng sinh, mặc dù đây là quê hương của ông già Noel nhưng lại là lúc thấp điểm. Bởi lẽ, mặt trời sẽ mọc lúc 11h sáng và lặn lúc gần 13h30. Nếu chơi golf tại đây, bạn chỉ có vẻn vẹn hơn 2h đồng hồ. Còn lại bạn sẽ phải chơi trong bóng tối.

Cơ bản về mùa đông, sân golf Santa Claus Golf Club sẽ có thời gian sáng rất ngắn. Nếu thích chơi ở mùa này, bạn có thể đợi đến giữa tháng 2 đến đầu tháng 4. lức này ban ngày dài hơn và nhiệt độ cũng ấm lên.

Từ tháng 5 đến đầu tháng 10 được xem là mùa cao điểm ở sân Santa Claus. Lúc này, thời tiết ấm lên, không gian chiếu sáng lâu, khi khách có thể chơi 18 hố.

Empty

Đặc biệt hơn cả, riêng trong tháng 6 và 7, khách có thể ra sân trổ tài và gặp tuần lộc vào bất cứ lúc nào trong ngày vì mặt trời không hề lặn.

Điểm thú vị bạn có thể bắt gặp ở Santa Claus Golf Club chính là những chú tuần lộc gắn liền với hình ảnh ông già Noel. Sân có khoảng 30 chú tuần lộc. Tuần lộc ở đây khá dạn dĩ, chúng không buồn tản ra ngay khi người chơi phát bóng vì đã quen với âm thanh và hoạt động của sân.

Giá golf mùa đông với 9 hố ở mức 40 euro (khoảng một triệu đồng), phí thuê gậy đã bao gồm xe kéo là 15 euro. Với golf mùa hè, người chơi trả 60 euro cho 18 hố (đã bao gồm xe kéo gậy).

Vũ An

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT