Thứ 6, 29/03/2024 05:23 GMT +7
Dòng sự kiện:

Khám phá nét thú vị ở sân golf trên băng kì lạ nhất thế giới

11:17 - 31/08/2020

Những sân golf trên mặt đất với thiết kế đa dạng có thể bạn đã thấy nhiều nhưng sân golf trên băng tại Uummannaq, Greenland được xem là độc nhất vô nhị.

Bài liên quan

Sân golf tại thị trấn Uummannaq ở Greenland là một nơi toàn băng, tuyết và đá, và gió rét. và cách Bắc Cực chỉ 600 km.

Mặc dù vậy, nơi đây lại diễn ra giải đấu vô cùng nổi tiếng đến nay. Giải vô địch golf băng Thế giới Drambuie tại Uummannaq, Greenland được khởi xướng vào năm 1997 bởi một cư dân địa phương có tên là Arne Neimann. Đây là giải đấu kéo dài trong 2 ngày với sự góp mặt của 36 người chơi.

Empty

Trong suốt trận đấu, nhiệt độ có thể giảm xuống dưới -50oC. Khác với môn Golf thông thường, ngoại trừ việc chơi trên băng thay vì chơi trên cỏ, các quả bóng golf có màu đỏ giúp người chơi có thể theo dõi chúng trong khung cảnh trắng xóa bị bao phủ bởi lớp tuyết dày..

Đặc biệt hơn, đây cũng là giải golf thế giới duy nhất mà các tay golf chuyên nghiệp có thể cùng đấu với các tay golf không chuyên, với handicap (chỉ số điểm chấp trong golf) không vượt quá con số 36.

Empty

Khi mới đến, những golf thủ sẽ cùng nhau giao lưu, thích nghi dần với điều kiện lạnh cóng nơi đây. Đồng thời, người chơi cũng có thể tìm hiểu về cách bố trí các lỗ trên sân. Bởi lẽ sân golf này thay đổi hàng năm dựa vào vị trí của đảo băng trôi.

Ngày thi đấu tiếp theo, golf thủ sẽ cần tranh thủ, tập trung từng chút một để có thể chinh phục được các lỗ golf. Họ cần phải tính toán lực đi bóng chính xác bởi thời tiết cũng phần nào ảnh hưởng đến chất lượng bóng đi.

Vũ Anh

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT