Thứ 3, 16/04/2024 09:50 GMT +7
Dòng sự kiện:

Sự cần thiết của việc lựa chọn bóng golf phù hợp

09:30 - 21/07/2020

(GolfViet) - Tương tự như việc fitting gậy để sở hữu những cây gậy có thông số phù hợp với cơ thể, tìm ra bóng golf đáp ứng được trình độ cũng như nhu cầu chơi cũng không kém phần quan trọng.

Bài liên quan

Hầu hết golfer đều hiểu vai trò của việc đo thửa gậy khi nhắc đến bộ gậy, bao gồm cả cán gậy. Vì vậy, người chơi luôn tìm kiếm flex (độ cứng cán gậy) phù hợp với tốc độ swing của bản thân. Tuy nhiên, khi nhắc đến bóng golf, nhiều người lại bỏ qua một phụ kiện quan trọng và sẵn sàng chơi bất cứ quả bóng nào rẻ nhất, có sẵn hoặc loại bóng đã dùng quen thuộc. Và câu chuyện sau đây của Collin Morikawa – tân vô địch Workday Charity Open về việc sử dụng bóng golf không phù hợp với bản thân có thể là gợi ý, nguồn cảm hứng mà bạn cần để đánh giá lại quả bóng mình đang sử dụng.

Collin Morikawa đã đăng quang Workday Charity Open tại Muirfield Village (Golf.com)

Collin Morikawa đã đăng quang Workday Charity Open tại Muirfield Village (Golf.com)

Trên podcast của Golf.com, Morikawa cho biết anh đã từ dòng bóng ưa thích khi đấu chuyên nghiệp là Titleist Pro V1x sang bóng của thương hiệu TaylorMade. Chính xác là một quả TaylorMade TP5x.

Khi thực hiện việc chuyển đổi, golfer trẻ tiết lộ anh lựa chọn bóng có độ xoáy (spin) giảm thiểu từ TaylorMade. Về cơ bản, Morikawa cho rằng vì anh đạt đủ độ spin bóng nên TP5x là quả bóng phù hợp, và rồi Morikawa được hưởng lợi từ cuộc thử nghiệm ấy. “Tôi đã sử dụng TP5x ở Safeway Open và Shriners Hospitals. Sau đó nhận ra mình không thể chip bóng được. Tôi đã cố gắng múc bóng (scoop ball) và đưa bóng bay như một người chơi ở Handicap 20 thay vì chỉ đánh chip, bởi tôi luôn nhận định trong tâm trí rằng chúng không có độ xoáy cần thiết”.

Morikawa đã không tạo đủ spin với cây gậy wedges, và nó một cách vô thức “ăn mòn” kỹ thuật của tài năng trẻ. Tuy nhiên, Morikawa cho biết anh thích hiệu suất từ quả bóng ở một mặt nào đó.

Để tạo pin cho chip short, Morikawa quyết định thử phiên bản TP5 mềm hơn và độ xoáy cao hơn. Mặc dù phải điều chỉnh để có cảm giác mềm mại hơn nhưng Morikawa đã tìm thấy sự phù hợp mong muốn. “Tôi phải mất một, hai tuần để thực sự quen với cảm giác bóng của TP5. Tôi thực sự chưa bao giờ sử dụng quả bóng mềm đó. Tôi tốn một ít thời gian nhưng giờ đã quen với nó và cảm thấy hoàn toàn bình thường. Gậy wedges của tôi có độ xoáy tuyệt vời…. Dù sao đi nữa, nó thật sự hữu ích cho những cú đánh quanh green, ngay cả khi trong gió. Đây là quả bóng thật tuyệt và chắc chắn là một sự thay đổi hoàn hảo”.

Sau khi đổi sang phiên bản fitting mềm hơn, có spin cao hơn của TP5, Morikawa đã mang về danh hiệu PGA Tour thứ hai trong sự nghiệp với chiến thắng Workday Charity Open 2020. “Tôi không chắc với bạn thì như thế nào, nhưng điều đó khiến tôi muốn kiểm tra bóng golf để đảm bảo bản thân đi đúng hướng với trò chơi của mình”.

Long Nguyễn

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT