Thứ 6, 19/04/2024 09:07 GMT +7
Dòng sự kiện:

Bóng golf dính bùn ảnh hưởng như thế nào đến cú đánh?

11:30 - 07/02/2021

(GolfViet) - Sau trận mưa nặng hạt, bóng golf bị dính bùn đất là điều khó thể tránh khỏi. Bên cạnh việc mất thẩm mỹ, bùn trên quả bóng còn quyết định bóng của bạn bay được bao xa.

Bài liên quan

Đại diện của PING, Erik Henrikson cho biết với một cú swing “trung tính” (đường bóng không lệch trái, không lệch phải với mục tiêu), bùn ở phía bên trái quả bóng hầu như luôn khiến bóng chuyển động mạnh ngay trên không trung, ngược lại khi bùn ở phía bên phải.

Bong-golf-dinh-bun-anh-huong-the-nao-den-cu-danh (2)

Ngoài ra, bùn ở phía trên, phía trước hoặc phía sau quả bóng sẽ làm giảm đáng kể khoảng cách nhưng không có nhiều thay đổi về hướng. Như hiện trạng bóng ở hình trên, nhiều bùn đất ở bóng sẽ bay ra khi gậy tiếp xúc bóng và tác động đến hiệu năng cú đánh. Vì vậy mà khi bóng dính đất, vết bẩn, người chơi cần chú ý làm sạch bóng để không ảnh hưởng đến cuộc chơi.

Golfer luôn có thể lau bóng được nhấc từ khu vực green (sau khi đánh dấu vị trí bóng) cũng như nhấc từ chỗ khác. Tuy nhiên lúc này, golfer sẽ không được phép làm sạch khi nó được nhấc để kiểm tra có bị cắt hoặc nứt; khi xác định bóng (được phép lau bóng tới mức đủ để xác định có phải của mình hay không); khi bóng ảnh hưởng đến cuộc chơi của người khác, golfer phải nhấc bóng (có đánh dấu vị trí) và không được làm sạch bóng. Tương tự với tình huống nhấc bóng để kiểm tra bóng có nằm trong điều kiện được giải thoát không phạt. Sau đó, khi golfer được thực hiện giải thoát theo một luật nào đó thì có thể làm sạch bóng. Nếu làm sạch bóng khi không được phép, người chơi sẽ nhận một gậy phạt.

Thảo Phạm (theo Golf.com)

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT