Thứ 3, 19/03/2024 10:11 GMT +7
Dòng sự kiện:

7 gợi ý giúp golfer nhanh tìm được bóng thất lạc

16:21 - 18/09/2020

(GolfViet) - Biết cách tốt nhất để tìm kiếm một quả bóng golf bị lạc sẽ giúp người chơi tiết kiệm số gậy, tiền bạc cũng như giải tỏa sự căng thẳng trên sân.

Bài liên quan

Việc không chắc chắn về vị trí bóng đáp xuống tại rough, khu rừng cây,... dễ khiến golfer trở nên căng thẳng và lo lắng hơn. Đặc biệt là bước vào những hố đấu cuối cùng của một vòng golf có điểm số tốt, nơi chỉ một hoặc hai gậy cũng đủ để quyết định thắng bại.

Tìm được quả bóng đi lạc không chỉ giúp bạn giảm căng thẳng (nhất là lúc gần hết 3 phút tìm bóng theo luật), tránh nhận phạt một gậy trong khi trở lại khu vực xuất phát hay vị trí trước đó. Một lợi ích nữa là giúp tiết kiệm ngân sách chơi golf nếu bạn đang chơi bóng thuộc dòng cao cấp.

Vậy làm thế nào để tìm kiếm một quả bóng bị mất? Bảy mẹo nhỏ sau đây sẽ giúp golfer gia tăng tỷ lệ thành công trong việc tìm bóng.

1. Luôn theo dõi quả bóng cho đến khi nó tiếp đất

Điều này nghe có vẻ hiển nhiên nhưng rất nhiều người chơi không để ý đến. Dù cú tee shot không như mong đợi, bóng lệch trái hoặc phải, đừng quá thất vọng mà cúi đầu xuống. Nếu bạn không tìm thấy quả bóng, rắc rối có khi còn nhiều hơn.

7-goi-y-giup-golfer-nhanh-tim-thay-bong-golf-that-lac (1)

2. Nhìn nhận thực tế về khoảng cách của cú đánh

Những cú đánh hỏng, đánh kém thường không đi xa như cách bình thường. Vì vậy, nếu tìm bóng từ vị trí bóng tương đương của đối thủ trên fairway, rất có thể chẳng bao giờ bạn tìm thấy chúng.

3. Quan sát đặc điểm nơi bóng rơi

Bằng việc quan sát thật ký, xác định vị trí bóng golf đã đáp xuống, bạn đã tăng khả năng tìm thấy bóng. Gợi ý ở đây cho golfer là chọn một cái gì đó trên đường chân trời hoặc một đặc điểm đáng chú ý, dễ dàng nhận ra và càng cụ thể càng tốt để khi đi vào khu vực đó, bạn dễ dàng nhìn thấy nó. Từ đó, xác định được quả bóng nằm ở đâu.

4. Tạo dấu hiệu nhận biết cho quả bóng

Kẻ vạch, vẽ lên quả bóng bằng ký hiệu riêng có của bản thân cho phép golfer nhận biết đâu là bóng của mình, trong tình huống có rất nhiều bóng golf khác ở xung quanh. Đây cũng là cách phân biệt bóng dễ dàng nhất trên khu vực green.

7-goi-y-giup-golfer-nhanh-tim-thay-bong-golf-that-lac (3)

5. Tìm theo đường đi của cú đánh

Tương tự như việc luôn nhìn theo bóng đến khi bóng rơi, đi dọc theo đường bay của quả bóng sẽ giúp bạn tìm ra chúng.

6. Nhờ sự trợ giúp của đồng đội/đối thủ

Nếu bạn đang chơi với ánh mặt trời khá chói, nên nói chuyện với golfer cùng nhóm để nhờ họ theo dõi cú đánh giúp mình cũng như tìm kiếm bóng để đẩy nhanh tốc độ chơi.

Ngoài ra, không ai nhiệt tình giúp bạn tìm bóng nếu bạn không cho họ thấy cách bạn hành động nếu trải qua tình huống tương tự. Sẵn lòng giúp đỡ với bạn cùng chơi sẽ giúp golfer “ghi điểm” trong mắt mọi người.

7. Đừng ngại di chuyển cỏ, lá cây khi tìm kiếm

Với những điều chỉnh trong luật golf mới được áp dụng từ đầu năm 2019, golfer sẽ không bị phạt nếu vô tình làm bóng di chuyển trong quá trình tìm kiếm. Vì vậy, bạn nên tìm kiếm kỹ lưỡng ở những khu vực cỏ cao, bụi rậm, cây cối bằng cách di rời mọi thứ xung quanh.

7-goi-y-giup-golfer-nhanh-tim-thay-bong-golf-that-lac (2)

Nếu không may bóng bị dịch chuyển, người chơi chỉ cần đặt bóng lại vị trí cũ hoặc trong khu vực mà bạn biết nó đã đến nằm yên ở đấy, ngay cả khi bóng nằm ở bụi cây hoặc công trình không di chuyển được.

Đồng thời, người chơi không được hủy hoại điều kiện khu vực bóng đáp xuống (như bẻ cành cây, hủy hoại cỏ) nhằm tạo lợi thế cho cú đánh tiếp theo. Khi vi phạm, golfer sẽ nhận hình phạt chung (hai gậy trong đấu gậy và thua hố ở đấu đối kháng).

Nếu thường xuyên làm mất bóng, cách tốt nhất là bạn nên tìm đến các chuyên gia, HLV để tìm ra nguyên nhân thực sự trong kỹ thuật đánh và điều chỉnh lại.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT