Thứ 3, 23/04/2024 10:43 GMT +7
Dòng sự kiện:

Muốn chơi tốt, các golfer nên nhớ những mẹo tâm lý này

08:02 - 17/11/2020

Khi chơi golf, tâm lý đóng vai trò rất quan trọng quyết định kết quả. Những mẹo tâm lý sau sẽ giúp các golf bình tĩnh, tự tin hơn trong những cú đánh.

Bài liên quan

Theo các tay golf chuyên nghiệp, khi bắt đầu một cú đánh golf, bạn có thể thực hiện một số điều sau để ổn định, tập trung, đạt kết quả cao nhất.

Muốn khởi đầu tee box đầu tiên tốt nhất: Hãy làm chậm lại

Tee box đầu tiên thường có thể làm cho các gôn thủ căng thẳng. Để khắc phục điều này, bạn có thể làm mọi thứ chậm lại. Bước chậm, nói chậm, di chuyển chậm, nghĩ chậm.

Muốn đánh được Hole in One, hãy tập trung

Hole in One được xem là thành quả của sự tập luyện, may mắn cùng tâm lý vững vàng. Nếu muốn đánh được hole in one, bạn phải tập trung vào một thứ và duy nhất một thứ đó là “cái hố”.

lay-tu-tin-khi-danh-golf

Hãy tưởng tượng chia green thành 4 phần, tập trung vào phần có cờ, nếu có thể hãy chia làm 4 phần nhỏ hơn, tập trung vào phần cắm cờ, lý tưởng nhất là chia nhỏ green đến bằng kích thước lỗ cờ. Lúc này chỉ tập trung vào một thứ duy nhất đó là "cái hố" đó.

Làm gì để bình tĩnh?

Khi cảm thấy căng thẳng nên hít thật sâu và thở ra thật chậm, hát nhỏ, hoặc ngân trong cổ. Có thể lập đi lập lại câu nói “dễ thôi”. Hoặc có thể làm một vài động tác như lắc tay, thả lỏng hoặc gồng chân hoặc bất cứ thứ gì bạn thấy thoải mái mà không làm ảnh hưởng đến người khác.

Đừng vì vội vã mà đánh hỏng

Nhiều khi đánh với các bạn chơi giỏi hơn, họ on green chỉ với 2 cú đánh trong khi bạn thì đang loay hoay ở đâu đó. Không những thế còn có một fight khác đang đứng nhìn nhìn chờ ở phía sau.

Tất cả những điều đó làm cho bạn sẽ bị lâm vào tình trạng đánh vội vì sợ người khác chờ lâu... Điều đó càng khiến bạn làm hỏng cú đánh của mình.

Vậy nên thế nào? Những khoảng thời gian di chuyển, bạn có thể thực hiện nhanh hơn, chậm chí có thể chạy. Tuy nhiên khi đứng trước bóng, hãy chậm lại, làm vài thứ nhẹ nhàng để giảm bớt căng thẳng, nháp vài lần, hình dung ra cú đánh, quỹ đạo bóng và vị trí bóng rơi và thực hiện cú đánh.

Giữ cho đầu không nhấc lên sớm

Mọi golf thủ đều thích quay trái để nhìn thấy bóng mình lăn vào lỗ hoặc bay đi đâu. Điều này làm cho bạn nhấc đầu lên sớm. Lưu ý ở đây là không nhấc đầu, nhưng đầu vẫn phải xoay theo vai. Thay vì cố gắng kìm hãm để giữ đầu không nhấc lên sớm hãy lắng nghe, tiếng bóng rơi vào lỗ, nghe tiếng đầu gậy đánh trúng bóng.

tam-ly-khi-danh-golf

Nếu bạn chú ý để nghe âm thanh, đầu của bạn sẽ giữ nguyên tư thế tự nhiên và cơ thể sẽ không bị gồng cứng, cú swing của bạn sẽ mượt hơn.

Swing nháp và swing thật

Bạn có thể thấy nhiều gôn thủ swing nháp đẹp, nhưng khi đánh thật thì lại khác hoàn toàn. Điều này là do chúng ta bị ảnh hưởng bởi trái bóng. Bạn hãy thử mẹo sau: Trên sân tập, bạn cắm 2 tee cách nhau khoảng 15cm. Đặt bóng trên tee thứ 2, tee 1 để không. Vào bóng, thực hiện cú swing đánh vào tee thứ nhất giống như là đang có bóng. Sau đó ngay lập tức vào bóng và đánh tiếp tee thứ 2 với cú swing y như vậy. Khi đánh đừng để ý đến bóng, hãy tập trung vào tee.

Vũ An

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT