Thứ 5, 18/04/2024 11:05 GMT +7
Dòng sự kiện:

Gặp bóng lún và đây là cách Morikawa sử dụng luật tạo lợi thế

14:38 - 07/09/2020

(GolfViet) - Collin Morikawa đã tận dụng luật golf một cách thông minh để tạo lợi thế cho mình tại vòng ba Tour Championship diễn ra hôm Chủ nhật, 6/9.

Bài liên quan

Cụ thể tại hố 8 par 4, sân East Lake, cú đánh thứ hai của Morikawa chưa đưa bóng on green mà rơi vào khu vực cổ green. Khi tiến đến, nhà vô địch PGA Championship nhận ra quả bóng của mình tạo ra một khoảng lõm nhẹ trên bề mặt cỏ, ngay tại vị trí nó tiếp đất và bùn đất có thể chứng minh điều đó. Với việc am hiểu luật trong tình huống này, Morikawa đã nhờ đến sự trợ giúp của trọng tài.

Ban đầu, vị trọng tài yêu cầu anh phải thực hiện cú đánh ở nơi bóng nằm và không được giải thoát. Tuy nhiên, sau khi Morikawa đưa ra lý lẽ thuyết phục hơn nữa, thậm chí xem xét kỹ hơn mặt sân để thấy rằng quả bóng đã “phá vỡ” mặt sân, anh được thực hiện quyền giải thoát không phạt cho bóng lún trong vòng một chiều dài gậy.

Điều luật đang được Morikawa vận dụng là Luật 16.3, quy định “Người chơi chỉ được phép giải thoát khi bóng lún ở khu vực chung”, và không phải nằm trong bunker. Vì quả bóng của Morikawa nằm trên địa hình dốc hướng đến green nên hai lần anh thả bóng đều rơi ra ngoài phạm vi một gậy. Do vậy, Morikawa được phép đặt bóng.

Morikawa cũng rất tinh tế khi sử dụng chính chiếc tee ban đầu nhằm phân xử bóng có lún hay không để đánh dấu vị trí bóng mới trong quá trình tính toán, chuẩn bị cho cú đánh tiếp theo. Bởi nếu đặt lại bóng ngay lúc này, với độ đốc của địa hình rất dễ cho quả bóng lăn xa cờ như lúc thả bóng giải thoát và sẽ không được phép đặt lại do bóng đã vào cuộc. Cú chip sau đó của Morikawa đưa bóng cách cờ 3 feet, dễ dàng cho lần gạt cứu par. Những hố còn lại, Morikawa ghi thêm 6 birdie để khép lại bảng điểm 67 gậy, giữ nguyên vị trí thứ 5 (-12) và cách ngôi đầu của Dustin Johnson 7 gậy.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT