Thứ 4, 24/04/2024 04:56 GMT +7
Dòng sự kiện:

Xem Phil Mickelson vận dụng luật và cứu bóng bằng gậy driver

14:30 - 26/08/2020

(GolfViet) - Nỗ lực đưa bóng thoát khỏi rừng cây của Mickelson khiến nhiều người liên tưởng đến cú đánh nổi tiếng ở hố 13, sân Augusta National giúp Lefty đoạt The Masters 10 năm về trước.

Bài liên quan

Tuần này, Mickelson chính thức góp mặt tại đấu trường PGA Tour Champions thông qua giải 54 hố Charles Schwab Series ở bang Missouri. Ông giữ đỉnh bảng ở điểm -17, sau hai vòng đánh 61 và 64 gậy ghi tổng cộng đến 19 birdie, mắc 2 bogey chia đều cho mỗi vòng. Trong đó điểm birdie ở hố 9 par 5 vào ngày thi đấu thứ hai được tạo nên từ tình huống vận dụng luật độc đáo và sự phối hợp bởi cây gậy vốn chuyên dùng để phát bóng.

Tại hố khép lại chín đường đầu sân Ozarks National, Mickelson đánh gậy driver đưa bóng đáp xuống dưới một cái cây lớn, với một vài rễ cây nổi lên mặt đất ở xung quanh. Là người chơi tay trái, Mickelson gần như không có khả năng thực hiện cú đánh bình thường ở vị trí này. Nhưng rồi, Lefty phát hiện có một sợi dây được treo trên cây, mà chính xác hơn là phần dây tiếp đất thiết bị chống sét. Vì một lý do nào đó nên thay vì được gắn hoàn toàn vào cây, nó bị bung ra và vô tình cản trở bất kỳ thế đứng nào Mickelson có thể thử. “Tôi có khả năng sẽ bị thương”, Mickelson trình bày trường hợp gặp khó của mình và được các trọng tài cho phép giải thoát không phạt.

Sau khi thả bóng, Mickelson cân nhắc chọn gậy và quyết định nhờ caddie là anh trai Tim lấy giúp gậy driver. Bằng một cú half-swing, Mickelson đánh bóng ra ngoài, tiến sát bunker phía trước green và mất thêm hai gậy nữa để chốt hố cho điểm birdie thứ năm trong ngày.

Điều thú vị là ở ngày mở màn, Mickelson cũng gặp rắc rối tại hố này dẫn đến điểm bogey duy nhất khiến ông không đạt scorecard 60 gậy. 

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT