Thứ 3, 16/04/2024 08:23 GMT +7
Dòng sự kiện:

Cách giải thoát bóng không đánh được trong bẫy cát

16:32 - 22/09/2020

(GolfViet) - Người chơi sẽ có những lựa chọn giải thoát nào trong trường hợp bóng không đánh được (Unplayable Ball) tại khu vực bẫy cát của sân golf?

Bài liên quan

Bên cạnh vùng cỏ rough, bẫy nước, những bunker (bẫy cát) trên fairway hay xung quanh green luôn là bài kiểm tra thách thức nhất về kỹ năng của golfer. Dù không phổ biến nhưng trong nhiều trường hợp, bạn sẽ bắt gặp quả bóng bị găm sâu vào thành miệng bunker hay lún vào trong cát. Và nếu không tự tin có thể cứu bóng ra ngoài mà không “ngốn” thêm ít nhất 3 gậy, người chơi có thể lựa chọn các phương án giải thoát đối với bóng không đánh được trong bẫy cát (Luật 19.3a của Luật Golf 2019).

Golfer có bốn phương án khi bóng không đánh được trong bẫy cát (Ảnh: Trọng tài Phan Ngọc Tâm)

Golfer có bốn phương án khi bóng không đánh được trong bẫy cát (Ảnh: Trọng tài Phan Ngọc Tâm)

Tương tự như bộ luật trước đó, người chơi sẽ nhận một gậy phạt khi quyết định bóng không đánh được và đánh lại từ vị trí của cú đánh trước đó (giải thoát gậy và khoảng cách); Thực hiện giải thoát dựa trên đường thẳng tham chiếu kéo dài từ hố cờ qua vị trí của bóng gốc về phía sau hoặc chọn giải thoát ngang. Tuy nhiên, với hai lựa chọn ở sau, bóng được thả phải ở trong khu vực giải thoát thuộc bẫy cát và không gần cờ hơn.

Ngoài ra ở luật mới, nếu muốn thả bóng bên ngoài bunker mà không phải trở lại điểm ban đầu, golfer có thể chấp nhận phương án giải thoát thêm với tổng cộng là hai gậy phạt (video trên). Lúc này, điểm thả bóng thuộc đường thẳng hướng đến hố qua vị trí bóng gốc ở ngoài bunker, trong bán kính một gậy và không gần cờ hơn.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT