Thứ 4, 17/04/2024 11:10 GMT +7
Dòng sự kiện:

Vị trí đặt cào cát ở bunker

10:47 - 28/04/2020

Cựu số một thế giới Jordan Spieth từng rơi vào tình huống “dở khóc dở cười” vì cây cào cát đặt ở góc khuất và tạo nên một trong những bogey kỳ lạ nhất.

Bài liên quan

Bunker luôn là thử thách không dễ dàng cho người chơi, ngay cả những golfer chuyên nghiệp. Tại vòng 2 US Open 2019, bóng của Spieth đã trúng một cái cào sâu trong đám cỏ dày sau nỗ lực cứu bóng khỏi bunker. Spieth nói trong hoài nghi và có chút gì đó thống khổ: “Ồ, có một cái cào ở đó! Nó đã vượt qua bẫy nhưng lại vướng phải cây cào” và caddie của anh, Michael Greller nhanh chóng xác nhận về sự tồn tại của “chướng ngại vật” không ngờ.

Sau vòng đấu, Spieth chia sẻ: “Nếu nhìn thấy cái cào trước bunker, tôi sẽ di chuyển nó. Nhưng khi tôi ở đó, lại chẳng thể nhìn thấy được”.

Thông thường, caddie sẽ là người chịu trách nhiệm cho tình huống này (nếu có). Tuy vậy, Spieth không nói bất cứ điều gì với Greller về lý do tại sao anh ấy không nhìn thấy cái cào.

Trường hợp Spieth gặp phải còn tạo ra cuộc tranh luận trên twitter sau đó: Người chơi golf/caddie nên đặt cào ở đâu?

Theo USGA, không có một điều luật cụ thể nào quy định về vị trí của cào trong hoặc ngoài bunker nhưng tổ chức này khuyến cáo rằng, cào cát nên được đặt bên ngoài bunker, nơi mà có ít khả năng ảnh hưởng đến cuộc chơi.

Bình Nguyên

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT