Thứ 7, 27/04/2024 02:36 GMT +7
Dòng sự kiện:

Dấu ấn 2020 mang tên Dustin Johnson

17:12 - 17/11/2020

(GolfViet) - Khi golf thế giới vẫn còn chịu những tác động của đại dịch Covid-19, Dustin Johnson đang dần khép lại một năm theo cách không thể nào ấn tượng hơn.

Bài liên quan

Trước khi PGA Tour rơi vào ba tháng gián đoạn vì nCoV, Johnson xếp hạng 5 thế giới. Ở nửa đầu năm 2020, Johnson dự tổng cộng 5 chặng nhưng không tạo nhiều dấu ấn. Kết quả tốt nhất của anh (hạng 2) lại đến từ lần đấu ở sự kiện thuộc European Tour - Saudi Intenational hồi tháng 2.

Sau quãng thời gian nghỉ dịch, golfer sinh năm 1984 cùng các đồng nghiệp trở lại đấu trường chính. Từ Charles Schwab Challenge đến The Masters, Johnson đánh tổng cộng 13 giải, với hai lần không qua cắt loại và một lần rút lui sau vòng 1 3M Open vì chấn thương lưng. Những giải còn lại, Johnson đều đạt phong độ đỉnh cao. Đặc biệt, sáu trong 7 giải góp mặt gần đây nhất, Johnson đều nằm trong Top 3 chung cuộc, bao gồm lần đăng quang The Masters hôm 15/11 vừa qua.

The Masters là major thứ hai và danh hiệu PGA Tour thứ 24 của Johnson sau 13 năm đấu PGA Tour

The Masters là major thứ hai và danh hiệu PGA Tour thứ 24 của Johnson sau 13 năm đấu PGA Tour

Tại Augusta National, Johnson vươn lên dẫn đầu giải qua 54 hố rồi vững vàng tiến về đích cùng một kỷ lục điểm số mới được xác lập. Điểm tổng -20 của Johnson là kết quả âm sâu nhất của Masters, tốt hơn 2 gậy với kỷ lục mà Tiger Woods lập được năm 1997 hay Jordan Spieth năm 2015. Bên cạnh đó, với 2,07 triệu USD tiền thưởng dành cho nhà vô địch, Johnson nâng mức tiền thưởng có được từ PGA Tour lên 18,042 triệu USD.

Góp phần không nhỏ cho khoản thu nhập kếch xù kể trên của golfer số một thế giới còn phải kể đến lần đoạt Tour Championship lẫn FedEx Cup cuối mùa để lĩnh thêm 15 triệu USD. Cũng nhờ thành tích ấn tượng trong khuôn khổ FedEx Cup, Johnson thắng luôn giải “Golfer xuất sắc nhất năm” do các thành viên chính thức của Tour bình chọn.

Năm 2020, Johnson lần lượt thắng Travelers Championship, The Northern Trust và Masters

Năm 2020, Johnson lần lượt thắng Travelers Championship, The Northern Trust và Masters

Ngoài việc bội thu về danh hiệu cũng như tiền thưởng, sự thành công của Johnson trong năm 2020 còn đến từ một chỉ số mà ít người biết đến. Trong bộ ba major còn “sót lại” bởi dịch bệnh (The Open Championship bị hủy), chỉ có 18 người chơi thành công qua nhát cắt ở cả ba giải và Johnson đứng đầu trong “bảng xếp hạng” điểm chung cuộc. Với điểm 26 under par, Johnson hơn người đứng sau là nhà vô địch trên sân Winged Foot Bryson DeChambeau tới 8 gậy (-18). Tiếp đến là Xander Schauffele (-11), Patrick Reed (-9),… Anh cũng là golfer duy nhất cán đích Top 10 ở ba major, với T2 PGA Championship và T6 US Open.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT