Thứ 6, 29/03/2024 09:42 GMT +7
Dòng sự kiện:

The Masters 2021 có gương mặt phát bóng khai cuộc mới là một golfer da màu

11:19 - 11/11/2020

(GolfViet) - Lee Elder, golfer da đen đầu tiên thi đấu ở The Masters 1975 sẽ thực hiện nghi thức phát bóng khai mạc tại major này vào năm sau, cùng với bộ đôi vĩ đại là Jack Nicklaus và Gary Player.

Chủ đề: The Masters 2023
Bài liên quan

Nghi thức phát bóng mở đầu được thực hiện bởi các huyền thoại sống của golf là một trong những truyền thống riêng biệt, mang nét đặc trưng của The Masters. Trong năm 2020, dù kế hoạch tổ chức bị xáo trộn do ảnh hưởng của đại dịch, bao gồm việc lùi lịch 7 tháng, không có Par 3 Contest, vắng khán giả, áp dụng phương thức cắt loại mới,... Masters vẫn giữ nguyên phần phát bóng danh dự của Jack Nicklaus (lần thứ 11) và Gary Players (lần thứ 9).

Từ trái qua: Jack Nicklaus, Gary Player and Arnold Palmer ở tee box hố đầu tiên cho nghi thức khai màn The Masters 2014

Từ trái qua: Jack Nicklaus, Gary Player and Arnold Palmer ở tee box hố đầu tiên cho nghi thức khai màn The Masters 2014

Trước đó, số danh thủ triển khai nghi thức này là ba, bao gồm Arnold Palmer. “Vị vua không ngai” của golf thế giới đã độc diễn từ năm 2007 đến 2010, trước khi kết hợp cùng hai huyền thoại kể trên. Lần cuối cùng tam đại anh hào hội ngộ ở Augusta là kỳ đấu năm 2016, nhưng Palmer không cầm gậy vì tuổi già. Đến tháng 9 cùng năm, khi qua sinh nhật tuổi 87 chưa đầy hai tuần, Palmer qua đời.

Với việc mời thêm Lee Elde, người chơi và khán giả sẽ gặp lại hình ảnh rất đỗi quen thuộc trên sân Augusta vào năm sau, Chủ tịch CLB Fred Ridley thông báo hôm 9/11.  Ngoài ra, Ridley cũng công bố việc thành lập Học bổng cùng tên với golfer da đen đầu tiên thi đấu ở Masters (năm 1975). Hai học bổng Elde sẽ được trao thường niên cho VĐV nam và nữ trong đội golf Paine College, ngôi trường cao đẳng có truyền thống lâu đời tham gia giáo dục người Mỹ da màu ở Augusta. Dù Paine College chưa có đội golf nữ nhưng kế hoạch thành lập sẽ được triển khai sớm, với cam kết hỗ trợ 100% kinh phí cần thiết từ chính CLB Augusta National.

Lee Elde và chủ tịch Augusta National Fred Ridley

Lee Elde và chủ tịch Augusta National Fred Ridley

Cơ hội giành được vé mời dự Masters và đứng ở vị trí phát bóng đầu tiên là mơ ước của tôi. Khi nó trở thành hiện thực vào năm 1975, đó luôn là một trong những dấu mốc lớn nhất trong sự nghiệp và cuộc đời tôi đạt được. Vì vậy, khi được trở lại một lần nữa để tham gia cùng Nicklaus và Gary cho major năm sau, đó là cả thế giới!”, Lee Elder bày tỏ. Sau lần đầu có suất đấu năm 1975, Elder cũng đủ điều kiện chơi trong giai đoạn 1977-1981. Thành tích tốt nhất mà ông có được là vào năm 1979 với hạng 17.

Bình Nguyên

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT