Thứ 3, 23/04/2024 01:19 GMT +7
Dòng sự kiện:

Nét mới ở The Masters 2020

16:32 - 28/10/2020

(GolfViet) - Bên cạnh khâu dời lịch đến tháng 11 và vắng khán giả thực địa, Covid-19 còn khiến cuộc thi truyền thống mở đầu cho The Masters bị hủy bỏ.

 
Bài liên quan

Hôm 27/10, Augusta National cho biết họ sẽ không tổ chức The Par 3 Contest vì không khách mời nào được phép đến sân trong suốt quá trình giải khởi tranh. Đây là cuộc thi truyền thống mở đầu cho major trên mặt sân này, diễn ra vào thứ Tư của tuần đấu.

Chủ tịch Augusta National, ông Fred Ridley nói: “Niềm vui và sự phấn khích khi xem các golfer cạnh tranh cùng với bạn bè, gia đình của họ là điều khiến Par 3 Contest trở thành một phần đặc biệt của tuần lễ Masters. Chúng tôi biết hoạt động này sẽ không thể nhân rộng nếu thiếu vắng khách mời cùng các hội viên quen thuộc tại sân”.

Góc nhìn tổng thể về Par 3 Contest trước The Masters 2019 (Ảnh: David Cannon)

Góc nhìn tổng thể về Par 3 Contest trước The Masters 2019 (Ảnh: David Cannon)

The Par 3 Contest được bắt đầu vào năm 1960 và trong suốt lịch sử tổ chức, sự kiện chỉ bị hủy bỏ một lần vào năm 2017, khi vừa diễn ra được một tiếng vì điều kiện thời tiết. Cùng kỳ đấu này, Dustin Johnson đang đứng số một thế giới thông báo rút lui vào giờ chót sau cú ngã cầu thang hy hữu, dẫn đến chấn thương phần lưng dưới.

Trong những năm qua, Par 3 Contest được coi như một “ngày gia đình” cho các golfer, cựu vô địch với sự đồng hành của gia đình, vợ, bạn gái, con cái hoặc cháu chắt. Tuy nhiên, một phần không thể thiếu trong lịch trình The Masters còn được chú ý hơn cả vì “lời nguyền” của nó: Không có golfer nào giành chiến thắng cả Par 3 Contest và Masters trong cùng năm. Vì vậy, hầu hết những người chơi sẽ cố ý DQ tại cuộc thi để tránh tình huống không mong muốn ở vòng đấu chính thức. 

Paul Casey, vợ Pollyanna và con trai của cặp đôi (Ảnh: Yahoo Sports)

Paul Casey, vợ Pollyanna và con trai của cặp đôi (Ảnh: Yahoo Sports)

The Masters 2020 sẽ diễn ra từ 12 – 15/11 thay vì tháng 4 như thông lệ do ảnh hưởng dịch bệnh. Giải đấu kín tương tự như các major đã khép lại trước đó, với PGA Championship tại TPC Harding Park và US Open ở Winged Foot. Các sự kiện liên quan đến major cuối cùng của năm gồm Augusta National Women’s Amateur và chung kết Drive, Chip and Putt thì bị hủy bỏ.

Dù vậy, dịch bệnh sẽ không làm thay đổi cú đánh mở màn mang tính nghi lễ mà Jack Nicklaus, golfer 6 lần đăng quang The Master và Gary Player, với 3 lần khoác vest xanh Green Jacket thực hiện trước vòng mở màn. Đồng thời, bữa tiệc dành cho các nhà vô địch Champions Dinner vẫn được ĐKVĐ Tiger Woods tổ chức và chủ trì.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT