Thứ 7, 27/04/2024 05:23 GMT +7
Dòng sự kiện:

Tiger Woods dồn lực chuẩn bị cho The Masters

10:48 - 28/10/2020

(GolfViet) - Dù cân nhắc phương án đấu Houston Open nhưng Siêu Hổ sẽ không cầm gậy ra sân vào tuần tới để tập trung tập luyện nhằm bảo vệ danh hiệu ở Augusta National.

Bài liên quan

Cuối tuần trước tại ZOZO Championship, Woods cho biết anh đang cân nhắc việc thêm Houston Open (5-8/11) vào lịch đấu để rèn chiến thuật. “Chúng ta sẽ xem xét những gì diễn ra ở Sherwood Country Club và đưa ra quyết định từ đó”. Kết quả, Woods cán đích đồng hạng 72 (-1) trong sự kiện có 77 đấu thủ, kém 22 gậy so với nhà vô địch Patrick Cantlay.

Theo đại diện của Woods, Mark Steinberg, golfer nắm giữ 15 danh hiệu major đã lựa chọn không đến sân Memorial Park thuộc Texas. Quyết định này được nhiều người sớm dự đoán bởi Woods hiếm khi chơi một giải khởi tranh tuần trước của major và chưa bao giờ làm vậy trước thềm The Masters từ khi chuyển sang chuyên nghiệp. Thay vào đó, Woods sẽ ở nhà riêng để chuẩn bị cho hành trình lên đường tới Augusta National từ 12 – 15/11. Như truyền thống của giải, Woods với tư cách đương kim vô địch vẫn sẽ chủ trì bữa tiệc Champions Dinner vào tối thứ ba cùng thực đơn mang đậm vị quê hương Florida và chuyển địa điểm xuống tầng dưới của clubhouse để có thêm không gian cho việc giữ khoảng cách thời dịch bệnh.

Dự ZOZO Championship cũng ở thế golfer bảo vệ danh hiệu nhưng Woods trải qua một tuần đáng thất vọng. Việc nằm trong nhóm cuối bảng phản ánh lối chơi không nhất quán của Siêu Hổ trong cả năm và tiếp tục khiến anh tụt hạng trên OWGR. Bắt đầu năm 2020 với vị trí số 6 thế giới, Woods hiện giữ hạng 29. Kết quả T9 Farmers Insurance Open hồi cuối tháng 1 cũng là thành tích tốt nhất của Woods trong 8 lần phát bóng. Từ khi PGA Tour tái đấu giữa tháng 6, Woods đều nằm ngoài Top 37, ngoại trừ PGA Championship ở TPC Harding Park.

Ngay cả khi phong độ không mấy ổn định, thật khó để đoán Woods sẽ thể hiện như thế nào tại Augusta National, mặt sân đã chứng kiến 5 lần anh khoác áo vest xanh Green Jacket. Đặc biệt hơn nữa, The Masters năm nay lần đầu được tổ chức vào tháng 11 và không có khán giả thực địa vì Covid-19.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT