Thứ 4, 17/04/2024 06:53 GMT +7
Dòng sự kiện:

Tiết lộ khối tài sản khổng lồ của "siêu hổ" Tiger Woods

09:18 - 21/10/2020

Năm 2018, Tiger Woods nằm trong top 10 ngôi sao giải trí giàu nhất nước Mỹ với khối tài sản lên tới 800 triệu đô la. Anh sở hữu nhiều bất động sản, sân golf và những vật phẩm giá trị khác.

Bài liên quan

Theo công bố của tạp chí Forbes danh tiếng, tài sản của Tiger Woods - tay golf chuyên nghiệp nổi tiếng xếp thứ 9 với tổng tài sản 800 triệu đôla vào năm 2018. Năm này, anh nằm trong top 10 ngôi sao giải trí giàu nhất nước Mỹ.

Tiger Woods được xem là một kỷ lục gia tiền thưởng từ golf. Trong 24 năm đỉnh cao, Tiger Woods là tác nhân khiến tiền thưởng giải, đặc biệt ở PGA Tour, bùng nổ để các đồng nghiệp cùng hưởng lợi.

Woods lên chuyên nghiệp từ năm 1996. Trong suốt thời gian đó, lượng tiền thưởng giải đổ vào tài khoản nhân hàng của của anh lên đến 120,66 triệu USD khiến tài sản Tiger Woods tăng lên nhiều lần. Đây cũng là con số kỷ lục của làng golf chuyên nghiệp thế giới.

Tiger Woods là tay golf nổi tiếng và giàu có

Tiger Woods là tay golf nổi tiếng và giàu có

Hiện, anh đang có 15 major trong bộ sưu tập 82 cúp PGA Tour - một kỷ lục mà anh chia sẻ cùng huyền thoại Sam Snead.

Phần Woods hưởng đạt tỷ lệ cao nhất vào năm 2008, ở mức 78,25%. Woods có đến năm lần đoạt hơn phân nửa tổng số tiền thưởng có thể bỏ túi nếu toàn thắng ở những lần xuất trận. Ngoài ra, có ba lần anh kiếm được ít 40% trong tổng thưởng tiền mặt.

Cuối thàng 10/2019, Woods đoạt chiếc cúp thứ 82 ở PGA Tour tại Zozo Championship và lĩnh 1,755 triệu USD và phá mốc 120 triệu USD tiền thưởng trong sự nghiệp. Tính đến lúc đó, trung bình mỗi vòng đấu golf, Woods bỏ túi 95.603 USD.

Anh sở hữu nhiều tài sản giá trị

Anh sở hữu nhiều tài sản giá trị

Cùng nhờ hiệu ứng của Woods, quỹ thưởng cả mùa giải của PGA Tour tăng lên đáng kể, chủ yếu nhờ tài trợ và bản quyền truyền thông, giúp nhiều golfer trở thành triệu phú USD.

Anh còn kiếm được hơn hàng chục triệu đôla từ các hợp đồng tài trợ, cổ phiếu và cho thuê bất động sản.

Thu nhập của Tiger còn đến từ khả năng kinh doanh sân golf với 3 sân golf phát triển mạnh. Doanh thu của các sản phẩm golf mang thương hiệu Tiger Woods cũng đạt 800 triệu đô la/năm.

Anh cũng được xem là kỷ lục gia tiền thưởng

Anh cũng được xem là kỷ lục gia tiền thưởng

Hàng loạt hãng thể thao nổi tiếng thế giới cũng chi trả cho Tiger hơn 20 triệu bảng/năm, trong đó nổi bật nhất là Nike.

Trong khối tài sản của Tiger Woods, một số hiện vật khiến nhiều người chú ý đó là việc anh bỏ ra 20 triệu đô la sở hữu chiếc du thuyền Privacy có khả năng ẩn định vị để anh có thể cùng bạn bè đi đến bất cứ đâu mà không bị theo dõi. Anh cũng một ngôi nhà mới ở Jupiter, Florida với giá lên tới 55 triệu đô la.

Ngoài ra còn có chiếc máy bay riêng Gulfstream V được mua năm 2008 với giá 64 triệu đô la.

Tiger Woods cũng được biết tới là một người làm từ thiện tích cực với quỹ từ thiện mang tên anh. Với tôn chỉ phát triển nền y tế, giáo dục, quỹ từ thiện từng đóng góp hàng chục triệu đô la vào các hoạt động này tại Mỹ.

Oanh Thi

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT