Thứ 5, 18/04/2024 08:27 GMT +7
Dòng sự kiện:

Ghi 9 birdie vòng cuối, Patrick Cantlay ẵm cúp ZOZO Championship

10:12 - 26/10/2020

(GolfViet) - Tái lập vòng đấu 65 gậy, Patrick Cantlay đạt điểm -23 và mang về danh hiệu PGA Tour thứ ba trong sự nghiệp.

Bài liên quan

Cantlay bước vào vòng cuối kém ba gậy so với vị trí đầu bảng (-19 gậy) của Justin Thomas. Nửa chặng đầu tại sân Sherwood Country Club, Cantlay giữ phong độ ổn định khi thu 5 birdie, bên cạnh bogey duy nhất sau 61 hố đấu để nâng điểm tổng lên -20, rút ngắn cách biệt với bộ đôi dẫn đầu là Thomas và Jon Rahm xuống còn hai gậy.

Chức vô địch ZOZO Championship mang về cho Cantlay 1.44 triệu USD tiền thưởng cùng màn tăng 5 bậc lên hạng 9 thế giới

Chức vô địch ZOZO Championship mang về cho Cantlay 1.44 triệu USD tiền thưởng cùng màn tăng 5 bậc lên hạng 9 thế giới

Sang nửa chặng sau, trong khi Thomas giữ par liên tiếp trước khi mắc bogey hố 15 thì Cantlay trong nhóm xuất phát trước ghi mạch birdie từ hố 13 đến 15, đảo chiều ưu thế ở điểm 24. Tuy nhiên, Cantlay phạm lỗi với gậy wedge ở hố kế tiếp và mắc bogey, còn Rahm ghi birdie để thu hẹp cách biệt xuống 1 gậy trong bối cảnh còn hai hố. Lúc này, Rahm cần thêm birdie để bằng điểm với Cantlay, người đã kết thúc vòng đánh 65 gậy với tổng điểm -23 nhưng đều hỏng hai cú putt dưới 20 feet. Thomas cũng có cơ hội để đưa trận đấu vào loạt play-off nhưng chỉ có thêm birdie hố chốt vòng, trong khi cách biệt giữa anh và Rahm là hai gậy.

Chung cuộc, Cantlay vô địch ZOZO Championship để đảm bảo ba năm gần đây, mỗi năm có ít nhất một chiến thắng, với Shriners Hospitals for Children Open 2017 và Memorial Tournament 2018. Golfer 28 tuổi cũng là một trong 10 golfer giữ tỷ lệ bình chọn cao nhất cho chiếc cúp trên sân Augusta. Kỳ major năm ngoái, Cantlay kết thúc đồng hạng 9.

Số hai và số ba thế giới (Rahm và Thomas) về Á quân ở -22. Kém ba gậy với nhà vô địch là Bubba Watson và Ryan Palmer với T4 (-19). Trong khi đó, hai ngôi sao có màn hội ngộ ở vòng cuối là Tiger Woods, Phil Mickelson đều mang đến màn trình diễn đáng thật vọng khi lần lượt đánh 74 và 78 gậy, nằm trong nhóm cuối bảng xếp hạng (T72 và 76). Rất có thể Woods sẽ dự Houston Open trong hai tuần kế tiếp để tập dượt cho lần xuất phát bảo vệ danh hiệu The Masters.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT