Chủ nhật, 28/04/2024 06:01 GMT +7
Dòng sự kiện:

McIlroy và Patrick Cantlay chia sẻ đỉnh bảng BMW Championship

10:00 - 29/08/2020

(GolfViet) - Dù số golfer phá được số gậy chuẩn của sân đã tăng lên nhưng không thể phủ nhận Olympia Fields tiếp tục là một bài kiểm tra “khó nhằn” đối với người chơi, bao gồm Tiger Woods.

Bài liên quan

Đánh even par trong ngày mở màn và điểm -1 trong ngày kế tiếp cũng đủ giúp Rory McIlroy tăng ba bậc, vươn lên đồng dẫn đầu BMW Championship cùng Patrick Cantlay, golfer đạt đỉnh thành tích vòng hai với 68 gậy. Cantlay ghi Eagle hố 11 par 4, bốn birdie bên cạnh hai bogey và điểm double trên hố par 3.

Sự thay đổi về putter hôm thứ sáu của McIlroy đã mang tới phần tích cực nhất định cho ngôi sao người Bắc Ireland. McIlroy dùng lại gậy gạt đầu mallet TaylorMade Spider X mà anh sử dụng hồi đầu năm thay cho loại dùng đầu gậy blade (TaylorMade TP Soto) ở vòng đầu. Nhờ đó, McIlroy cải thiện chỉ số stroke gained-putting từ -0,532 lên 0,506.

Cựu số một thế giới chuyển qua gậy putter đầu mallet từng mang lại bốn chiến thắng trong năm 2019, bao gồm danh hiệu WGC-HSBC vào mùa thu mùa giải 2019-2020 (Ảnh: Andy Lyons/Getty Images)

Cựu số một thế giới chuyển qua gậy putter đầu mallet từng mang lại bốn chiến thắng trong năm 2019, bao gồm danh hiệu WGC-HSBC vào mùa thu mùa giải 2019-2020 (Ảnh: Andy Lyons/Getty Images)

“Chỉ cần một lần mất tập trung, nó thực sự có thể khiến bạn phải trả giá ở đây”, McIlroy bày tỏ suy nghĩ trước những thiết lập kỹ thuật của sân Olympia Fields. Nếu vượt qua trong hai ngày cuối, McIlroy có lợi thế rất lớn để trở thành người chơi đầu tiên giành được ba chiếc cúp FedEx Cup cùng khoảng tiền thưởng kếch xù 15 triệu USD ở Tour Championship trong tuần tới.

Ngược lại với vòng đấu -3 để dẫn đầu, Hideki Matsuyama có một ngày khó khăn khi đánh tới 73 gậy và vào nhóm T4 (even par) cùng Dustin Johnson. Ở vị trí đồng hạng 5 (+1) lúc này có tới ba trên năm golfer thăng hạng nhờ đánh dưới số gậy chuẩn, gồm Adam Scott và Louis Oosthuizen (69), Brendon Todd (68).

Về phần Tiger Woods, Siêu Hổ gần như hết cửa tranh suất dự Tour Championship sau hai vòng 73 và 75 gậy. Vòng vừa qua, Woods chỉ có hai birdie ghi được ở chín đường sau, bên cạnh một điểm double và năm bogey. Tụt 20 bậc về nhóm T55 (+8), Woods đã rơi xuống vị trí 63 trên bảng xếp hạng FedEx Cup. Năm ngoái, Woods cũng dừng chân sau BMW Championship vì chỉ về T37 trong khi danh sách đến chặng cuối trên East Lake dành cho Top 30.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT