Thứ 5, 28/03/2024 02:21 GMT +7
Dòng sự kiện:

“Phép thuật” 10 ngày tại Augusta National

08:43 - 08/10/2020

(GolfViet) - Sự thay đổi ấn tượng trên sân chủ nhà The Masters chỉ trong 10 ngày được ví như phép thuật được tạo bởi đội ngũ bảo dưỡng sân.

Bài liên quan

Một loạt bức ảnh chụp từ trên không gần đây được đăng tải cho thấy sự thay đổi nhanh chóng ở Augusta National. Chỉ trong 10 ngày, mặt sân từ trạng thái màu nâu đen phủ kín, fairways thì tựa hoang mạc Mojave chuyển sang màu xanh vốn có như mọi người vẫn thấy tại giải major thường niên được tổ chức tại đây. Sự thay đổi ấn tượng này giống như một phép thuật, nhưng thực chất là kết quả của quá trình nông học khoa học cơ bản, một phần trong công tác bảo dưỡng hàng năm được thực hiện ở nhiều sân golf khắp miền Nam nước Mỹ.

Sự khác biệt chỉ trong 10 ngày về quang cảnh xung quanh green hố 9 và 18 ở Augusta National dưới góc máy của phi công David Dobbins (Ảnh: Golf.com)

Sự khác biệt chỉ trong 10 ngày về quang cảnh xung quanh green hố 9 và 18 ở Augusta National dưới góc máy của phi công David Dobbins (Ảnh: Golf.com)

Dù không biết chính xác những gì đang diễn ra ở Augusta nhưng Lane Singleton, Phó chủ tịch phụ trách nông học Reynolds Lake Oconee, khu nghỉ dưỡng cao cấp kết hợp sân golf cách đó một giờ lái xe đã chia sẻ về sự thay đổi trên dựa theo kinh nghiệm của bản thân.

Singleton cho biết sẽ có hai bước, bao gồm việc điều chỉnh Bermuda và giám sát ryegrass.

Khi trời dần sang thu, các giống cỏ thuộc xứ ấm như Bermuda – thảm cỏ chính tại Augusta sẽ giống như loài gấu ngủ đông. Vì chúng ngả dần sang màu nâu, không đảm bảo cho việc chơi nên nhiều sân, thường vào tháng 9 hoặc đầu tháng 10 sẽ bổ sung thêm cỏ ryegrass thuộc giống xứ lạnh để mang đến bề mặt sân có chất lượng tốt nhất cho những vòng golf trong suốt mùa thu, đông và sang tới mùa xuân.

Phep-thuat-10-ngay-o-Augusta-National(1)

Tiếp đến là giám sát ryegrass. Không phải sân golf nào cũng bổ sung lượng ryegrass giống nhau. Ở Reynolds Lake Oconee, Singleton và đội ngũ dùng 450 đến 500 pound (từ 204 - 227 kg) hạt cỏ ryegrass trên mỗi mẫu Anh diện tích. Thông thường, ryegrass sẽ chết dần khi nhiệt độ tăng lên nhưng vào mùa xuân mát mẻ hoặc ở các vùng chuyển tiếp cỏ, ryegrass vẫn có thể tồn tại xen kẽ với Bermuda và làm suy yếu chúng. Trong trường hợp cạnh tranh gay gắt dinh dưỡng này, đội ngũ của sân sẽ thực hiện các bước loại bỏ ryegrass để giữ cho Bermuda phát triển khỏe mạnh.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT