Thứ 3, 23/04/2024 11:58 GMT +7
Dòng sự kiện:

ZOZO Championship rời Nhật Bản đến sân golf Woods sáu lần đăng quang

13:16 - 01/09/2020

(GolfViet) - Không nằm ngoài dự đoán, PGA Tour và đơn vị điều hành ZOZO Championship mới đây đã quyết định chuyển địa điểm tổ chức giải từ Nhật Bản sang sân golf thuộc bang California, Mỹ do tác động của đại dịch Covid-19.

Bài liên quan

Sherwood Country Club ở Thousand Oaks là sân nhà sự kiện do Tiger Woods chủ trì từ năm 2000 đến năm 2013, Hero World Challenge. Trong quá khứ, Woods từng năm kỳ đăng quang tại giải đấu thường niên của mình, cùng một lần đánh bại David Duval ở sự kiện truyền hình “Shootout at Sherwoods” năm 1999.

Siêu Hổ ăn mừng chiến thắng World Challenge trên green hố 18, sân Sherwood (Ảnh: Golf Digest)

Siêu Hổ ăn mừng chiến thắng World Challenge trên green hố 18, sân Sherwood (Ảnh: Golf Digest)

Với ZOZO Championship, điểm dừng chân chính thức đầu tiên của PGA Tour tại Nhật Bản, Woods đã giành cúp vô địch vào tháng 10 năm ngoái và san bằng kỷ lục 82 danh hiệu Tour thiết lập bởi huyền thoại Sam Snead. Theo lịch trình, giải dự kiến diễn ra từ 22 – 25/10, tuần lễ ngay sau hai sự kiện ở Las Vegas gồm Shriners Hospitals for Children và CJ Cup. Trong đó, CJ Cup cũng “sơ tán” khỏi Hàn Quốc vì nguyên nhân dịch bệnh. Như vậy, chuỗi ba giải Asian Swing chỉ còn duy nhất WGC-HSBC Champions ở Trung Quốc chưa có thông báo chính thức từ Tour, dù chính phủ Trung Quốc từng ra quyết định hủy bỏ toàn bộ sự kiện thể thao quốc tế trong phần còn lại của năm 2020.

Danh sách phát bóng của ZOZO Championship vẫn tiếp tục giới hạn ở 78 người chơi, bao gồm những golfer top đầu FedEx Cup 2019-2020, các suất từ Japan Golf Tour Organization và nhà tài trợ. Giải có quỹ thưởng 8 triệu USD và đang được lên kế hoạch gây quỹ cho các tổ chức từ thiện, đơn vị hoạt động trong công tác phòng ngừa nCoV.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT