Thứ 5, 28/03/2024 01:10 GMT +7
Dòng sự kiện:

CJ Cup Hàn Quốc rời đến Las Vegas

12:00 - 25/08/2020

(GolfViet) - Thay vì nằm trong chuỗi “Asian Swing”, CJ Cup 2020 sẽ được rời đến sân Shadow Creek ở Las Vegas do ảnh hưởng của đại dịch.

Bài liên quan

Hôm 24/8, PGA Tour ra thông báo CJ Cup, giải đấu dự kiến diễn ra từ 15-18/10 tại đảo Jeju, Hàn Quốc sẽ chuyển đến sân Shadow Creek Golf Club. Trong lịch trình, CJ Cup sẽ vẫn là chặng kế tiếp sau sự kiện thường niên ở TPC Summerlin – Shriners Hospitals for Children Open.

Ông Ty Votaw, Phó Chủ tịch Điều hành PGA Tour cho biết: “Mặc dù những người chơi luôn mong đợi được đến thăm Hàn Quốc nhưng bối cảnh hiện tại đã tạo ra sự dịch chuyển giải đấu đến Las Vegas”.

Từ năm 2017, với sự hợp tác giữa PGA Tour và Tập đoàn CJ, CJ Cup đã trở thành giải đấu chính thức vào mùa thu của PGA Tour. Justin Thomas đăng quang năm đầu tiên và hiện là đương kim vô địch. Còn Brooks Koepka đoạt cúp năm 2018.

Justin Thomas có danh hiệu PGA Tour thứ 11 tại CJ Cup 2019 (Ảnh: PGA Tour)

Justin Thomas có danh hiệu PGA Tour thứ 11 tại CJ Cup 2019 (Ảnh: PGA Tour)

Cùng với CJ Cup, hai điểm dừng khác của PGA Tour tại châu Á tạo nên “Asian Swing” có tổng quỹ thưởng gần 30 triệu USD gồm ZOZO Championship ở Nhật Bản và WGC-HSBC Champions ở Trung Quốc. Trong đó, ngoài ZOZO Championship chưa có thông tin bên lề thì giải đấu thuộc chuỗi World Golf Championship rất có khả năng hủy bỏ hoặc chuyển địa điểm như CJ Cup vì chính phủ Trung Quốc đã quyết định không tổ chức bất kỳ sự kiện thể thao quốc tế nào trong phần còn lại của năm 2020. Tuy nhiên, PGA Tour chưa đưa ra thông báo chính thức nào.

CJ Cup dự kiến là sự kiện thứ sáu của mùa giải mới, với danh sách phát bóng giới hạn ở 78 người chơi. Giải cũng sẽ tiếp tục mời một số golfer Hàn Quốc tham dự, gồm ba người chơi xuất sắc nhất trong Bảng xếp hạng Golf Thế giới OWGR và những người đứng đầu trong Asian Tour’s Order of Merit.

Bình Nguyên

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT