Thứ 4, 17/04/2024 07:23 GMT +7
Dòng sự kiện:

Sắp có phiên bản "Ryder Cup" mini trên sân golf của Tiger Woods

15:54 - 27/08/2020

(GolfViet) - Payne’s Valley Cup dự kiến được khởi tranh ngay sau tuần đấu US Open. Ngoài mục đích gây quỹ, trận đấu hội ngộ bốn tên tuổi lớn nhất của làng golf còn nhằm giới thiệu sân golf mới do chính Tiger Woods thiết kế.

Bài liên quan

Mới đây, Tiger Woods, Justin Thomas, Rory McIlroy và Justin Rose thông báo họ sẽ tham gia Payne’s Valley Cup với mong muốn quyên góp gây quỹ từ thiện trên chính tác phẩm đầu tay của Woods.

Siêu Hổ chia sẻ với cánh truyền thông hôm 26/8 tại Olympia Fields: “Payne’s Valley là sân golf công cộng đầu tiên mà tôi thiết kế... Thật vinh dự cho tôi và TGR Design khi được làm việc với Johnny Morris và Big Cedar Lodge trên sân golf ngoạn mục này. Tôi cũng rất vui mừng vì nó sẽ được trình làng với Payne’s Valley Cup”.

Tiger Woods và Rory McIlroy trong vòng đấu tập ở BMW Championship. Cùng ngày, cặp đôi tuyên bố chơi cùng Justin Thomas và Justin Rose trong trận đấu từ thiện (Ảnh: Getty Images)

Tiger Woods và Rory McIlroy trong vòng đấu tập ở BMW Championship. Cùng ngày, cặp đôi tuyên bố chơi cùng Justin Thomas và Justin Rose trong trận đấu từ thiện (Ảnh: Getty Images)

Ngoài khung thời gian tổ chức (thứ ba, ngày 22/9/2020), những thông tin khác như thời lượng, phương án triển khai của trận đấu chưa được hé lộ. Tuy nhiên, nhiều khả năng khán giả truyền hình sẽ được mục sở thị cận cảnh lần đầu tiên về hố thứ 19 của sân golf nằm trong khu nghỉ dưỡng Big Cedar Lodge ở Missouri’s Ozarks. Hố par 3 đặc biệt này trước đó được bật mí là vô cùng thích hợp cho cá cược.

Trận đấu đánh dấu sự xuất hiện của sân Payne’s Valley trên bản đồ golf thế giới

Trận đấu đánh dấu sự xuất hiện của sân Payne’s Valley trên bản đồ golf thế giới

Website của TGR Design có đoạn mô tả hố 19: “Sân golf đẳng cấp thế giới sẽ kết thúc ở hố 19 ngoạn mục được thiết kế bởi Johnny Morris, nhà sáng lập Big Cedar Lodge và Bass Pro Shops. Hố par 3 nổi bật với một đảo green được bao quanh bởi những dòng suối, thác nước chảy qua các vách đá để khép lại vòng golf".

Payne’s Valley Cup sẽ là cuộc đối đầu theo cặp giữa hai ngôi sao người Mỹ (Thomas, Woods) với hai ngôi sao châu Âu (McIlroy và Rose) trong tuần lễ vốn thuộc về Ryder Cup, nếu không có ảnh hưởng của dịch bệnh khiến giải phải hoãn một năm. NBC Sports sẽ truyền hình trực tiếp trực tiếp sự kiện và toàn bộ số tiền thu được từ trận đấu sẽ được chuyển đến Payne Stewart Family Foundation, tổ chức hỗ trợ các hoạt động phát triển phong trào chơi golf trẻ tương tự như Kids Across America, the AJGA hay The First Tee.

Trước Payne’s Valley Cup, Woods cũng từng tham gia một trận đấu tay tư gây quỹ cứu trợ Covid-19 trong giai đoạn PGA Tour ngưng đấu mang tên The Match II: Champions for Charity. Còn McIlroy góp mặt tại TaylorMade Driving Relief. Cả hai golfer cùng bạn chơi của mình đều giành chiến thắng và quyên góp được 25,5 triệu USD. 

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT