Thứ 5, 28/03/2024 02:51 GMT +7
Dòng sự kiện:

Dustin Johnson - Tay golf số một thế giới

17:14 - 21/10/2020

(GolfViet) - Dustin Hunter Johnson là một trong những gôn thủ chuyên nghiệp người Mỹ. Anh hiện đang thi đấu tại PGA Tour và đã gặt hái được nhiều thành công rực rỡ. Mới đây, anh đã xuất sắc trở thành tay golf số một trên BXH Golf Thế giới (OWGR).

Bài liên quan

Thời thơ ấu & cuộc sống đầu đời của Dustin Johnson

Dustin Johnson sinh ngày 22 tháng 6 năm 1984. Anh sống với cha anh Scott Johnson và mẹ Kandee Johnson ở Nam Carolina. Cha của anh từng là golf thủ chuyên nghiệp, chính ông đã truyền cảm hứng và dẫn dắt Dustin đến với golf.

dustin-johnson

Ở trường đại học, Johnson thi đấu với tư cách là một tay golf nghiệp dư và đạt được nhiều thành tích đáng nể.

Sự nghiệp chuyên nghiệp của Dustin Johnson

Johnson lên chuyên nghiệp vào năm 2007 và giành được suất tham dự PGA Tour năm 2008. Tháng 10/2008, anh giành được danh hiệu PGA Tour đầu tiên trong đời nhờ chức vô địch Turning Stone Resort Championship. Và chỉ sau 4 tháng, Johnson tiếp tục dành chiến thắng tại sự kiện AT&T Pebble Beach National Pro-Am.

Đến tháng 2 năm 2010, Johnson đánh bại những golfer kì cựu trong làng golf là JB Holmes và David Duval để bảo vệ danh hiệu AT&T Pebble Beach National Pro-Am. Cũng trong năm này, anh vô địch BMW Championship, một sự kiện playoff của FedEx. 

Năm 2011, Johnson có khởi đầu tuyệt vời tại giải Open Championship 2011. Về đích ở vị trí thứ hai, thứ hạng của anh trên BXH Golf thế giới đã tăng vọt. Điều này khiến anh có thêm động lực để phấn đấu cho sự nghiệp chuyên nghiệp của mình. Tại Barclays, anh vượt qua nhiều đối thủ đáng gờm và giành danh hiệu PGA Tour thứ năm trong sự nghiệp.

Năm 2012, Johnson dính chấn thương và phải đến năm 2013 anh mới lấy lại được phong độ và giải cơn khát danh hiệu. Anh giành chức vô địch Hyundai Tournament of Champions và WGC-HSBC.

Dustin vô địch WGC-HSBC Champions 2012

Dustin vô địch WGC-HSBC Champions 2012

Khi sự nghiệp đang lên như diều gặp gió thì Johnson đột ngột tuyên bố nghỉ thi đấu dài hạn sau quyết định rút khỏi giải WGC-Bridgestone Invitational. Anh cũng không dự major cuối cùng trong năm là PGA Championship và từ chối góp mặt cùng đội tuyển Mỹ tại giải đồng đội Ryder Cup trên đất Scotland vào tháng 8/2014.

Dù không có bất kỳ nguyên nhân chính xác nào được đưa ra nhưng hầu như người hâm mộ đều ngầm hiểu anh đang đối diện với bê bối về việc sử dụng chất cấm trong thi đấu thể thao (doping). Các kênh truyền thông Mỹ liên tục cho rằng việc nghỉ thi đấu 6 tháng là án phạt của golf thủ này.

Rắc rối này khiến Johnson chìm sâu vào vũng lầy tưởng như không thể vượt qua. Đến tháng 1/2015, nhờ sợ tin yêu của cha mẹ và sự động viên của vợ, cộng thêm sự ra đời của cậu con trai đầu lòng Tatum, Johnson mới thực sự thức tỉnh và quyết tâm cũng quay lại với golf.

Gia đình là động lực giúp Johnson vượt qua những bê bối sự nghiệp

Gia đình là động lực giúp Johnson vượt qua những bê bối sự nghiệp

Hai tháng sau, golfer tài năng vô địch WGC-Cadillac Championship. Đó là cột mốc mở ra giai đoạn thành công nhất trong sự nghiệp của Johnson với hai chiếc cup trong năm 2016 (gồm major đầu tiên tại US Open và BMW Championship).

Johnson khởi động năm 2017 bằng cúp vô địch Genesis Open. Chiến thắng này không chỉ đem về khoản tiền thưởng hậu hĩnh mà còn đưa anh lên vị trí số 1 thế giới. Nhìn lại chặng đường thi đấu của DJ ở PGA Tour, có thể thấy tay golf luôn giành được ít nhất một danh hiệu vô địch trong 10 giải đấu đầu tiên của mỗi mùa giải, là người thứ 3 trong lịch sử giữ được phong độ thi đấu này sau Jack Nicklaus và Tiger Woods.

Ở tuổi 32, Johnson tiếp tục khiến làng golf thế giới phải thán phục khi giành chức vô địch WGC-Mexico Mexico Championship. Không lâu sau đó, Johnson giành danh hiệu thứ ba liên tiếp là WGC Match Play và bỏ túi 1,62 triệu đôla cùng 550 điểm FedExCup. Cũng nhờ chức vô địch lần này, Johnson trở thành golfer đầu tiên thâu tóm trọn bộ bốn danh hiệu World Golf Championship (WGC).

Năm 2018, Johnson lần lượt lên ngôi vô địch tại FedEx St. Jude Classic, RBC Canadian Open.

Vô địch The Northern Trust, Dustin lĩnh phần thưởng 1,7 triệu đô-la cho người thắng cuộc và giành lại vị thế số 1 thế giới, đồng thời là tiến thẳng lên dẫn đầu BXH FedEx Cup.

Vô địch The Northern Trust, Dustin lĩnh phần thưởng 1,7 triệu đô-la cho người thắng cuộc và giành lại vị thế số 1 thế giới, đồng thời là tiến thẳng lên dẫn đầu BXH FedEx Cup.

Trong mùa giải 2019-2020, Johnson sở hữu ba danh hiệu gồm hai chiến thắng trong cuộc đua playoffs (The Northern Trust, Tour Championship) để lần đầu tiên vô địch FedEx Cup. Golfer số một thế giới cũng có thêm bảy giải kết thúc trong Top 10 và chỉ lỡ cắt ở hai trên 14 sự kiện góp mặt. Qua đó, Johnson có lần thứ hai được xướng tên trong cuộc bình chọn Golfer xuất sắc nhất năm.

Hiện, Dustin Johnson là golfer đứng đầu BXH Golf Thế giới (OWGR).

Profile:

Họ và tên: Dustin Hunter Johnson

Tên nick: DJ

Sinh nhật: 22 tháng 6 năm 1984 (36 tuổi)

Nơi sinh: Colombia, Nam Carolina

Quốc tịch: Người Mỹ

Chiều cao: 6 feet 4 inch

Cân nặng: 189 lbs (86 kg)

Giáo dục: Trường trung học Dutch Fork, Đại học Coastal Carolina

Cha mẹ: Scott Johnson. (cha), Kandee Johnson (mẹ)

Anh chị em ruột: Austin Johnson (anh trai), Laurie Johnson (em gái)

Vợ / chồng: Paulina Gretzky (kết hôn tháng 8 năm 2013)

Con: Tatum Gretzky Johnson (con trai), River Jones-Johnson (con trai)

Tài sản: 24,6 triệu đô la

Nghề nghiệp: Golfer

Bộ phận: PGA Tour

Sự nghiệp chơi: 2007 – nay

 Minh Tuệ

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT