Thứ 6, 29/03/2024 05:59 GMT +7
Dòng sự kiện:

Chế độ ăn tỉ mỉ làm nên thành công của Dustin Johnson

07:46 - 11/09/2020

(GolfViet) - Đằng sau tài năng, hành trình tập luyện không ngơi nghỉ, bí quyết giúp Dustin Johnson khỏe mạnh và thành công còn đến từ chế độ ăn uống tỉ mỉ đến từng chi tiết.

Bài liên quan

Nhà vô địch FedEx Cup 2020 dành hàng giờ trong phòng tập thể dục và trên các sân golf. Vì vậy, không có gì nhạc nhiên khi anh đốt cháy từ 4000 đến 6000 calo mỗi ngày. Cùng với đó, thi đấu vào một ngày hè nắng nực như thời tiết ở sân East Lake cuối tuần trước, Johnson mất tới 2 gallon (khoảng 7,5 lít nước). Việc mất quá nhiều nước có thể gây ra những tác hại nghiêm trọng về sức khỏe và tâm lý thi đấu. Đây cũng là lý do tại sao Johnson sử dụng BodyArmor (thương hiệu đồ uống thể thao của Mỹ) để bù lại lượng nước thoát qua đường mồ hôi trong suốt bốn vòng đấu.

Nếu bạn tập luyện thể lực căng thẳng hoặc lao động cường độ mạnh, đừng quên bổ sung nước trước và trong khi vận động mà không chờ cơ thể có cảm giác khát bởi theo HLV của Johnson, Joey “D” Diovisalvi: “Nếu để khát mới uống nước, nó đã là quá muộn màng”.

Vì mất nhiều năng lượng và nước trong quá trình tập luyện, Johnson ăn 5 bữa ăn cân bằng dinh dưỡng mỗi ngày, với chế độ ăn giàu protein và phù hợp nhu cầu hydrat hóa của cơ thể một cách nghiêm túc. Johnson đảm bảo mỗi bữa ăn được điều chỉnh sao cho có 60% là protein, 20% chất béo và 20% là carb (carbohydrate).

Ví dụ cho một đơn bữa sáng cân bằng của Dustin Johnson:

- Bánh pancake (bánh kếp) yến mạch

- Quả việt quất

- Dâu tây

- 6 lòng trắng trứng với rau củ

- Một chai nước kiềm BodyArmor SportWater

Điều ấn tượng nhất trong chế độ ăn uống của Johnson là không sử dụng đường tinh luyện. Đồng nghĩa với việc không có bánh quy, kem hay một số món ngon khác bởi tiêu thụ thực phẩm có GI cao (chỉ số đường huyết) trước khi vận động mạnh có thể khiến VĐV nhanh mệt mỏi hơn.

Bài học rút ra từ Dustin Johnson là chế độ ăn uống sẽ có ảnh hưởng rất lớn đến phong độ, phần trình diễn của bạn. Và dù không cần phải “sao y bản chính” chế độ ăn của Johnson, vốn được thiết kế cho một VĐV chuyên nghiệp, hãy chú ý và xem xét lại chế độ dinh dưỡng của bản thân để có thể bước đến mục tiêu. Đơn giản nhất là ăn uống đúng cách, khoa học và bổ sung đủ nước sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái trong quá trình tập luyện.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT