Thứ 4, 27/03/2024 02:51 GMT +7
Dòng sự kiện:

Uống bia trước khi chơi ảnh hưởng đến các cú đánh của Golfer như thế nào?

09:24 - 10/08/2020

Một thí nghiệm mới của Tạp chí Golf Digest đã cho thấy việc uống bia ảnh hưởng đến những cú đánh bóng của các golfer.

Bia là một trong những thức uống được nhiều Golfer ưa chuộng. Việc nhâm nhi vài cốc bia sau những vòng golf căng thẳng, mệt mỏi giúp golfer giải tỏa tinh thần.

Uống 1, 2 cốc bia có thể khiến cú Swing mượt mà hơn?

Có một quan niệm khá phổ biến trong giới golf cho rằng việc uống 1 hoặc 2 cốc bia có thể giúp cú swing được trơn tru, mượt mà hơn, giảm bớt e ngại khi phát bóng ở tee đầu tiên.

Mới đây, Tạp chí Golf Digest đã có một bài thử nghiệm về việc uống bia trước khi chơi ảnh hưởng đến các golfer như thế nào. Theo thí nhiệm 3 golf thủ lần lượt có handicap thấp, trung bình và cao.

12

Họ có 6 lượt phát bóng, cú đánh tiếp cận và gạt bóng. Cứ sau mỗi lượt sẽ uống thêm từ 0 đến 8 cốc. Kết quả cho thấy, khoảng cách, độ gần lỗ của cú đánh thứ 2 và putting khá ổn định qua các lượt đánh.

Tuy nhiên, sau cốc bia thứ 4, độ chính xác của cú phát bóng bắt đầu bị lệch dần sang một hướng.

Như vậy, có thể thấy việc uống bia trước khi chơi golf không ảnh hưởng quá nhiều đến vòng chơi. Tuy nhiên, nếu golfer uống quá nhiều, sự phán đoán cũng như tính chính xác trong từng cú đánh sẽ bị ảnh hưởng.

Cách giải rượu bia cho golfer hiệu quả

Khi bạn uống nhiều trong những buổi liên hoan sau một ngày chơi golf, bạn có thể giải rượu bia một cách nhanh và hiệu quả bằng một số cách đơn giản.

Uống nước lọc

Phó giáo sư Nguyễn Duy Thịnh, Viện Công nghệ Sinh học và Thực phẩm, cách quan trọng nhất để đỡ say là bổ sung thêm nước để làm loãng nồng độ cồn trong máu.

Uống trà gừng

Ngoài uống nhiều nước lọc, bí quyết giải rượu được mọi người áp dụng là uống gừng. Gừng làm cho các mạch máu lưu thông, từ đó hóa giải nhanh chất cồn trong cơ thể.

Một cốc trà gừng có thể giúp các golfer giải rượu bia nhanh chóng, hiệu quả

Một cốc trà gừng có thể giúp các golfer giải rượu bia nhanh chóng, hiệu quả

Uống nước chanh

Một phương pháp giải rượu hiệu quả khác là uống nước chanh. Trong quả chanh có vitamin C, các thành phần axit hữu cơ sẽ kết hợp với ethanol trong rượu để tạo ra este, giúp thoát khỏi cảm giác nôn nao, khó chịu do bia rượu.

Ăn đồ loãng sau khi say

Sau khi uống nhiều bia rượu, các golfer cần bổ sung thêm nhiều nước lọc, nghỉ ngơi. Tỉnh dậy, nên ăn một bát cháo nóng loãng, súp nóng để bổ sung nước giúp tỉnh táo và lấy lại sức nhanh.

Vũ An

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT