Thứ 7, 20/04/2024 10:40 GMT +7
Dòng sự kiện:

Sự khác nhau về lượng calo tiêu hao khi đi bộ, dùng xe kéo hoặc xe điện

17:37 - 16/07/2020

(GolfViet) - Năng lượng bạn tiêu hao cho một vòng golf 18 hố tương đương khoảng 30 phút tập gym. Tuy nhiên, có sự khác biệt đáng kể về lượng calo tiêu tốn trong từng lựa chọn cách chơi.

Bài liên quan

Tự vác gậy

Vừa chơi vừa mang túi gậy là hình thức tập thể dục tốt nhất mà golf có thể mang lại. Với 18 hố golf, bạn sẽ đi bộ trung bình 4 dặm (6,4 km) và đốt cháy lượng calo khoảng 1400 calories. Kết quả được đưa ra trong một thí nghiệm tiến hành bởi Giám đốc của Center for Health and Sport Science và đăng tải trên New York Times. Đôi khi, lượng năng lượng tiêu tốn còn có thể đạt trên 2000 calories.

Empty

Sử dụng xe đẩy

Thật thú vị khi đi bộ với một chiếc xe kéo gậy. Theo cùng một bài báo của New York Times, năng lượng đốt cháy thực sự giống như việc bạn tự mang túi gậy, dù ít hơn một chút.

Calo-dot-chay-choi-golf-di-bo-dung-xe-keo-xe-dien-cart (2)

Đi bộ cùng caddie

Bạn sẽ đi bộ, thực hiện những cú swing trong khi caddie giúp bạn mang túi gậy golf, và đây vẫn là một bài tập thể dục tuyệt vời. Theo trang web Harvard, mức calo đốt cháy trong hình thức này dao động từ 800 đến 900. Tuy nhiên, đây không phải là một nghiên cứu chính thức nên không đưa ra được con số chính xác, có thể dự đoán gần với 1200 calories.

Đi xe điện

Nhiều người chơi chỉ muốn đi bộ nhưng không phải sân golf nào cũng đáp ứng được nhu cầu này bởi ba yếu tố sau.

Đầu tiên, sử dụng xe điệntạo thêm nguồn thu cho sân, giúp tăng tốc độ chơi và nhận được lượng khách nhiều hơn”, ông Steve Mona, CEO của World Golf Foundation cho biết.

Calo-dot-chay-choi-golf-di-bo-dung-xe-keo-xe-dien-cart (1)

Thứ hai, xe điện giúp nhiều golfer cao tuổi, những người thích chơi golf nhưng không có khả năng đi bộ 18 hố thỏa mãn đam mê.

Điều cuối cùng không kém phần quan trọng là dù đi xe điện, bạn vẫn phải tự mình đi bộ tới tee box, di chuyển tới khu vực bóng rơi và thực hành swing. Điều đó cũng giúp tiêu hao năng lượng từ 800 – 1300 calories.

Có thể khẳng định golf là một bài tập thể dục tuyệt vời, cho dù bạn lựa chọn chơi như thế nào. Đó cũng là lý do mà ngày càng nhiều người tiếp cận và say mê với bộ môn được ví như “ma túy xanh”.

Thanh Bình (theo Golf.com)

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT