Thứ 5, 18/04/2024 11:07 GMT +7
Dòng sự kiện:

Muốn chơi golf tốt hơn, đừng bỏ qua bốn bài tập gym này

10:19 - 24/04/2020

(GolfViet) - Không cần dụng cụ phức tạp, chỉ cần một mặt phẳng sạch sẽ bạn có thể tập 4 bài tập gym này để có thể lực và sức bền tốt hơn. Từ đó, việc chinh phục sân golf trở nên dễ dàng hơn.

Bài liên quan

Bài tập gym hỗ trợ sức mạnh ở tay cho người chơi goft ( lặp lại 3 lần)

Với bài tập này, toàn bộ vùng bụng của bạn sẽ được hoạt động và tác động đến các bó cơ trung tâm như đầu gối, vai và cơ sườn ngang giúp gia tăng sức bền, săn chắc cơ bắp. Các bó cơ càng mạnh bao nhiêu, bạn sẽ càng ít bị thương ở phần lưng bấy nhiêu.

tap-plank-1

Hướng dẫn thực hiện bài tập chống đẩy khuỷu tay

- Nằm úp với phần khuỷu tay chống xuống sàn tạo thành góc 90 độ

- Đầu giữ thẳng nhìn về phía trước

- Nâng người dậy và duy trì cho cơ thể theo đường thẳng từ mắt cá chân, hông và vai

-  Mở rộng bàn chân để giảm độ khó

Bài tập hỗ trợ sức mạnh chân cho golfer ( lặp lại mỗi chân 6 lần)

Bài tập này giúp giãn cơ gấp của hông, cơ mông, vùng cơ háng và cơ xiên (cơ bên của thân trên). Nếu những vùng cơ này không có độ dẻo dai linh hoạt thì bạn sẽ không thể xoay thân trên được tốt trong pha backswing hoặc follow-through.

Cách thực hiện: Bước chân phải ra sau để vào tư thế lưng và kéo căng cơ hông phải. Với tay phải qua đầu và kéo căng cơ bên thân trên sang bên trái. Trở lại tư thế ban đầu, đổi chân và lặp lại.

Chống tay giãn lưng (Lặp lại 10 lần)

Bài tập này giúp hông linh hoạt hơn, cho phép thực hiện động tác swing chính xác. Cũng giúp cơ lưng dưới khỏe hơn, giải phóng những áp lực đặt lên vùng lưng sau khi chơi golf.

Cách thực hiện: Quỳ chống tay xuống sàn sao cho bàn tay chống ra trước vai và đầu gối chống ra trước hông. Co rốn thẳng vào trong xương sống trong khi vẫn duy trì độ cong tự nhiên của lưng dưới. Đẩy hông ra sau cho tới khi bắt đầu cảm thấy khung xương chậu xoay xoay. Lúc ấy trở về vị trí ban đầu. Hãy giữ xương chậu ở yên một tư thế trong suốt bài tập và hít thở bình thường.

Bài tập hỗ trợ cơ bụng cho người chơi Golf

Bài tập với bóng có tác dụng đối với cơ bụng và cơ lưng dưới. Những cơ này tạo được sức, lực xoay tròn mạnh cho cơ thể ví dụ như khi tập cú đánh swing trong môn golf.

tap-gym-bo-tro-golf

Hướng dẫn thực hiện bài tập cơ bụng

- Ngồi trên sàn với đầu gối co lên, chỉ để gót chân chạm mặt đất, và giữ một quả bóng nhẹ (loại chuyên dụng) trước ngực

- Vặn thân sang bên trái cho đến khi tay song song với mặt đất đồng thời thở ra, siết cơ khoảng 1 giây sau đó quay trở về vị trí ban đầu thì hít vào sau đó vặn thân sang phải với kỹ thuật như cũ

- Lặp lại các động tác này

Đức Quý

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT