Thứ 6, 29/03/2024 02:50 GMT +7
Dòng sự kiện:

Những dấu mốc quan trọng trong sự nghiệp Phil Mickelson

10:38 - 08/10/2020

(GolfViet) - Philip Alfred Mickelson (sinh ngày 16 tháng 6 năm 1970) là một trong những tay golf hàng đầu của Mỹ, người liên tục làm say lòng người hâm mộ bởi những thành tích đáng kinh ngạc và phong cách chơi độc đáo.

Bài liên quan

Sự nghiệp kéo dài hơn hai thập kỷ đã chứng kiến Phil Mickelson nổi lên như một trong những ngôi sao hàng đầu của làng golf

Thông tin cơ bản về Phil Mickelson:

Tên đầy đủ: Philip Alfred Mickelson

Biệt danh: Lefty

Ngày sinh: 16 tháng 6 năm 1970

Cung hoàng đạo: Song Tử

Nơi sinh: San Diego, California

Quốc tịch: Mỹ

Chiều cao: 6 ft 3 in - Trọng lượng: 91 kg (200 lbs)

Trình độ học vấn: Trường trung học Công giáo Cathedral, Trường trung học Đại học San Diego, Đại học bang Arizona

Cha: Phil Mickelson Sr. - Mẹ: Mary Mickelson

Anh chị em: Tim Mickelson (anh trai), Tina Mickelson (chị gái)

Vợ / chồng: Amy Mickelson (kết hôn 1996)

Các con: Evan Samuel Mickelson (con trai), Amanda Brynn Mickelson (con gái), Sophia Isabel Mickelson (con gái)

Giá trị tài sản ròng: 375 triệu USD

Nghề nghiệp: Golfer tại PGA Tour

Sự nghiệp thi đấu: Từ 1992

Trang web chính thức: philmickelson.com

Thời thơ ấu và thời niên thiếu của Phil Mickelson

Phil Mickelson là một trong ba người con được sinh ra bởi Sr. Phil Mickelson và Mary Mickelson. Phil sinh ra ở California, lớn lên ở Scottsdale, Arizona. 

Phil Mickelson thuở thơ ấu

Phil Mickelson thuở thơ ấu

Khi còn là một cậu bé, Phil luôn thích chơi gôn. Cha mẹ anh nhớ lại rằng Phil hiếm khi ở nhà, anh luôn tìm đến sân gôn gần nhất. Phil là người thuận tay phải nhưng lại chơi gôn bằng tay trái.

Sau khi tốt nghiệp trung học, Phil Mickelson theo học Đại học Bang Arizona với học bổng chơi gôn. Ở trường đại học, Mickelson đã chơi thực sự tốt. Trong năm thứ hai, anh đã dẫn dắt đội Arizona Sun Devil’scủa mình để giành được danh hiệu NCAA. Năm đó, anh cũng đã giành được danh hiệu cá nhân của NCAA và tiếp tục giành được danh hiệu này trong hai năm cuối của mình ở trường đại học. Anh cũng đã giành được chiến thắng tại U.S. Amateur vào năm hai đại học. 

Phil Mickelson giành chức vô địch U.S. Amateur năm 1990

Phil Mickelson giành chức vô địch U.S. Amateur năm 1990

Với thành tích nổi bật, Mickelson đã nhận được Giải thưởng Haskins – giải dành cho sinh viên chơi golf xuất sắc nhất trong nước. Trong năm thứ ba đại học, Mickelson đã giành được giải Northern Telecom Open, sự kiện PGA Tour đầu tiên trong sự nghiệp của Phil. 

Phil kết thúc quãng thời gian trên giảng đường và để lại dấu ấn với 16 trận thắng trong các giải đấu.

Sự nghiệp của Phil Mickelson

Năm 1992, sau khi tốt nghiệp đại học Mickelson chuyển sang chơi golf chuyên nghiệp. Trong 11 năm đầu tiên, Mickelson đã giành chiến thắng trong một số sự kiện PGA, chẳng hạn như: Giải World Series of Golf và Byron Nelson Golf Classic năm 1996, giải AT&T Pebble Beach National Pro-Am năm 1998, Colonial National Invitation and Buick Invitational 2000 và Buick Invitational, và Greater Hartford Open 2001 và 2002. Mặc dù vậy, Mickelson vẫn chưa bén duyên với bất cứ giải major nào.

Bước tiến lớn đầu tiên của Mickelson đến vào năm 2004 khi chiến thắng giải The Masters, khoác lên mình chiếc áo xanh huyền thoại. Sau đó, Mickelson tiếp tục giành được danh hiệu lớn thứ hai nhờ chiếc cúp vô địch tại PGA Championship 2005.

Phil Mickelson (trái) lần đầu tiên giành được cúp vô địch The Masters và vinh dự khoác lên chiếc áo xanh huyền thoại

Phil Mickelson (trái) lần đầu tiên giành được cúp vô địch The Masters và vinh dự khoác lên chiếc áo xanh huyền thoại

Năm 2006, Phil tiếp tục giành chiến thắng tại The Masters. Chức vô địch này đã đưa anh lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng Golf chính thức. 

Năm 2007, Mickelson thay đổi huấn luyện viên swing của mình, anh chọn Butch Harmon - huấn luyện viên cũ của Tiger Woods. Sau đó, anh tiếp tục giành chiến thắng tại Players Championship và the Deutsche Bank Championship.

Sau đó, Phil Mickelson đã giành được quyền tham dự Crowne Plaza Invitational 2008. Với màn trình diễn của mình, Mickelson đã vinh dự được giới thiệu vào National Italian American Sports Hall of Fame. Năm 2009, Mickelson lần đầu tiên giành chiến thắng tại Northern Trust Open.

Phil Mickelson lần đầu vô địch Northern Trust Open 2009

Phil Mickelson lần đầu vô địch Northern Trust Open 2009

Khi sự nghiệp đang ở đỉnh thế giới, Phil Mickelson bất ngờ tuyên bố tạm dừng thi đấu vô thời hạn. Nguyên nhân là do vợ và mẹ anh bị mắc ung thư vú. Đến tháng 8/2009, Phil Mickelson đã hoạt động trở lại.

Ngay khi tái đấu, Phil Mickelson đã giành được chức vô địch Tour Championship và WGC-HSBC. Vào tháng 4 năm 2010, Mickelson lần thứ ba giành cúp tại The Masters. Đến cuối năm 2010, Khi giải PGA Championship sắp kết thúc, Phil Mickelson được chẩn đoán mắc bệnh viêm khớp vảy nến và phải chuyển sang ăn chay.

Mickelson tạo dáng bên cúp vô địch British Open 2013

Mickelson tạo dáng bên cúp vô địch British Open 2013

Sau khi vô địch Shell Houston Open năm 2011, Mickelson đã giành được AT&T Pebble Beach National Pro-Am, trận thắng PGA thứ 40 của anh vào năm 2012. Năm 2013, anh giành được danh hiệu lớn thứ năm, British Open.

Trong suốt năm 2013 đến năm 2015, Mickelson phải đối mặt với khó khăn khi phong độ sa sút. Anh quyết định thay đổi huấn luyện viên swing một lần nữa. Lần này anh chọn Andrew Getson.

Vào năm 2018, Mickelson thắng WGC-Mexico Championship, đây là chiếc cúp vô địch đầu tiên mà anh có kể từ 2013. Đến tháng 11/2018, anh đánh bại Tiger Woods để giành quyền tham dự Capital One's The Match, một sự kiện phải trả tiền cho mỗi lần xem đảm bảo khoản thanh toán 9.000.000 đô la cho người chiến thắng.

Năm 2019, Mickelson giành chiến thắng AT&T Pebble Beach Pro-Am.

Tháng 8/2020, Phil Mickelson giành chức vô địch PGA Tour Champions, trở thành tay golf thứ 20 trên PGA Tour Champions giành chức vô địch trong lần đầu tiên ra mắt.

Tài sản của Phil Mickelson

Tài sản ròng của Phil Mickelson được định giá là 375 triệu USD. Anh là tay golf được trả lương cao thứ 2 trên thế giới với thu nhập hàng năm khoảng 48,4 triệu đô la. Trong suốt sự nghiệp của mình, anh ấy đã kiếm được 91 triệu đô la từ các chiến thắng trong giải đấu. 

Phil Mickelson5

Mickelson có các hợp đồng tài trợ và quảng cáo với các thương hiệu như Rolex, Callaway Golf, Amgen và Intrepid Financial Partners, thu về khoảng 36 triệu đô la hàng năm. Forbes đã xếp Mickelson là vận động viên được trả lương cao thứ 19 trên thế giới vào năm 2019.

Đời sống cá nhân & Chuyện bên lề của Phil Mickelson

Phil Mickelson đã kết hôn với Amy Mickelson. Cặp đôi kết hôn năm 1996 có 3 người con: Evan Samuel Mickelson, Sophia Isabel Mickelson và Amanda Brynn Mickelson.

 Minh Tuệ

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT