Thứ 4, 24/04/2024 08:15 GMT +7
Dòng sự kiện:

Gary Player kỷ niệm sinh nhật tuổi 85 bằng cách gây quỹ chống ung thư

17:18 - 03/11/2020

(GolfViet) - Thay vì nhận những món quà mừng sinh nhật, huyền thoại golf sở hữu 9 major đã phát động chương trình gây quỹ từ thiện 85.000 USD cho các hoạt động nghiên cứu và phòng chống bệnh ung thư.

Bài liên quan

Gary Player, Arnold Palmer và Jack Nicklaus được coi là ba golfer huyền thoại (Big Three) mọi thời đại trong lịch sử thế giới. Những năm tháng chinh chiến ở đấu trường đỉnh cao, golf thủ sinh năm 1935 được biết đến với biệt danh Kỵ sĩ đen (Black Knight) bởi trang phục đen là lựa chọn ưa thích khi thi đấu.

Ông thắng 9 major (3 The Masters, 3 The Open, 2 PGA Championship và 1 US Open) trong 24 danh hiệu PGA Tour, cùng 9 lần đăng quang ở hệ thống giải lão tướng Champions. Ông cũng là golfer duy nhất ngoài quốc tịch Mỹ sở hữu trọn bộ Grand Slam và được ghi tên vào Đại sảnh Danh vọng golf thế giới vào năm 1974. Gary Player từng có chuyến viếng thăm đến Việt Nam vào năm 2016 và đánh giá cao về tương lai của nền golf Việt.

Gary Player luôn đồng hành cùng các hoạt động phòng chống ung thư (Ảnh: PGA Tour)

Gary Player luôn đồng hành cùng các hoạt động phòng chống ung thư (Ảnh: PGA Tour)

Hôm 1/11, Gary đã tổ chức sinh nhật lần thứ 85. Thay vì những món quà, ông khuyến khích người hâm mộ, các đồng nghiệp Tour, các thương hiệu chia sẻ lời chúc mừng sinh nhật của họ và quyên góp 8,5 USD cho quỹ Golf Fights Cancer.

Phòng chống bệnh ung thư và hỗ trợ các hoạt động nghiên cứu về ung thư là một trong những đam mê cốt lõi của Gary, một phần từ yếu tố gia đình. Mẹ ông mất vì bệnh ung thư, còn vợ cũng đang chống chọi với căn bệnh quái ác này.

Điều ước sinh nhật của tôi năm nay là tiếp tục hỗ trợ hơn nữa các công việc nghiên cứu, phương pháp điều trị ung thư mới. Năm thành viên trong gia đình tôi đã chiến đấu với căn bệnh ung thư, cũng như hàng triệu triệu gia đình khác. Đây có thể là căn bệnh nghiêm trọng nhất trong thời đại của chúng ta”, Gary bày tỏ. “Tôi cũng ước khi những đứa cháu đón sinh nhật 85 tuổi của chúng, thế giới sẽ có những cách hoàn toàn mới, tiên tiến để điều trị và loại bỏ hoàn toàn ung thư”.

Golf Fights Cancer là một tổ chức phi lợi nhuận, vận động sức mạnh quyên góp từ cộng đồng golf để gây quỹ cho các tổ chức liên quan đến bệnh ung thư và gia đình đang phải sống chúng với căn bệnh này. Golf Fights Cancer được đồng sáng lập bởi Đặc phái viên PGA Tour Jay Monahan từ năm 2003.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT