Thứ 7, 11/05/2024 10:27 GMT +7
Dòng sự kiện:

Gary Player tiết lộ bốn bí quyết giúp bạn sống trường thọ

14:44 - 30/09/2020

(GolfViet) - Ở tuổi 85, danh thủ golf Nam Phi không những giữ cho mình sắc vóc tuyệt vời mà còn tràn đầy năng lượng cùng động tác swing mạnh mẽ.

Bài liên quan

“Nếu bạn nhìn vào những gì đang xảy ra trong đại dịch, điều quan trọng hơn bao giờ hết là chúng ta cần phải chăm sóc sức khỏe của bản thân”, Gary Player tiết lộ vào tuần trước. “Tôi vẫn tập đẩy tạ chân 350 pound, thực hiện hàng trăm lần động tác gập bụng (sit-up), chạy trên máy chạy bộ ở mức tối đa có thể khi 85 tuổi. Vì vậy, cơ thể tôi mới chỉ như tuổi 50”. Gary Player dường như tìm thấy bí quyết cho riêng mình và ông đã tiết lộ với mọi người bốn cách để sống lâu, sống khỏe và hạnh phúc hơn.

Giảm chế độ ăn xuống còn 50% so với hiện tại

Golfer sở hữu chín major trong 24 danh hiệu PGA Tour chỉ ra béo phì là một vấn đề lớn hiện nay, nhất là ở Mỹ. “Hàng triệu người chết vì béo phì mỗi năm”, Player nhấn mạnh. Đó là một phần hệ quả tất yếu do mọi người có xu hướng ăn quá nhiều. Thực hiện khẩu phần ăn theo khuyến nghị của bác sĩ, điều chỉnh phù hợp dựa trên bối cảnh sống, công việc, mức độ vận động cụ thể của bản thân sẽ giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh, vóc dáng tốt.

Chế độ ăn dinh dưỡng, phù hợp giúp cơ thể phòng tránh, ngăn ngừa bệnh tật và kéo dài tuổi thọ

Chế độ ăn dinh dưỡng, phù hợp giúp cơ thể phòng tránh, ngăn ngừa bệnh tật và kéo dài tuổi thọ

Năng tập thể dục

Với những người ít vận động, bạn nên tăng cường số giờ tập thể dục của mình lên gấp đôi. Tuy nhiên, nếu bạn đã vốn tích cực tập luyện thì không cần thiết phải tăng số giờ. Player luôn ủng hộ mọi người tập thể dục một cách chăm chỉ và thường xuyên. Điều này sẽ giữ cho cơ thể trẻ trung và đây là lý do giúp Player thành công trên sân golf.

Suy nghĩ tích cực, cười nhiều hơn

Player cho biết thường xuyên nở nụ cười cũng quan trọng, cần thiết như việc tập luyện và ăn uống khỏe mạnh. Tiếng cười làm tăng cường hormone endorphin, tăng số lượng tế bào sản xuất kháng thể cũng như tăng cường hiệu quả các tế bào khác. Từ đó, làm nên một hệ thống miễn dịch mạnh hơn, bớt đi tác động vật lý căng thẳng và giảm stress.

Theo nhiều nghiên cứu, những người cao tuổi sống lạc quan, người luôn tin những điều tốt đẹp sẽ xảy ra có tỷ lệ khả năng tử vong ít hơn những người luôn bi quan.

Yêu bản thân và yêu thương mọi người

Bí quyết thứ tư và quan trọng nhất không những giúp sống lâu mà còn là chìa khóa của hạnh phúc là yêu bản thân và mọi người xung quanh. “Martin Luther King và Mandela; Mahatma Gandh thường nói: Bạn chiến đấu với hận thù bằng tình yêu! Tuy nhiên, tôi sợ rằng không nhiều người ngày nay làm được điều đó”.

Bình Nguyên (theo Golf.com)

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT