Thứ 6, 26/04/2024 10:57 GMT +7
Dòng sự kiện:

PGA Tour mở cửa đón người hâm mộ

11:08 - 30/09/2020

(GolfViet) - Bermuda Championship trong khung từ 29/10 đến 1/11 trở thành sự kiện đầu tiên của PGA Tour kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát đón người hâm mộ quay trở lại sân dõi theo các golfer thi đấu.

Bài liên quan

Tin vui cho cộng đồng fan golf cùng được thông báo bởi Tour và chính phủ Bermuda. Dù vậy, sân Port Royal Golf Country sẽ hạn chế số lượng người hâm mộ tham dự ở mức nhất định, căn cứ vào các quy định hiện có của quần đảo này về các cuộc tụ họp nơi công cộng.

Bermuda là một trong những quốc gia, vùng lãnh thổ khống chế thành công làn sóng Covid-19 đầu tiên và giữ tỷ lệ thực hiện xét nghiệm nCoV bình quân đầu người cao nhất ở châu Mỹ. Vì vậy, quần đảo ở Bắc Đại Tây Dương được các tổ chức du lịch quốc tế khen ngợi và đánh giá cao trong công tác phòng chống dịch. Tính đến ngày 28/9, chính phủ Bermuda đã tiến hành tổng cộng gần 64.000 xét nghiệm. Qua đó, chỉ phát hiện 181 ca dương tính và 9 trường hợp tử vong vì nCoV.

Chiếc cúp độc đáo ở Bermuda Championship (Ảnh: Golf Channe)

Chiếc cúp độc đáo ở Bermuda Championship (Ảnh: Golf Channe)

Giám đốc giải đấu Sean Sovacool cho biết: “Là sự kiện PGA Tour đầu tiên đón khán giả thực địa là một cột mốc quan trọng mà Bermuda Championship tự hào đạt được”.

Hồi đầu tháng 9, số lượng fan hạn chế cũng được cho phép tại chặng đấu của PGA Tour Champions ở Nam Dakota. Tuần trước ở Cộng hòa Dominica, đấu trường golf Mỹ đã bắt đầu tái khới động nội dung pro-am.

Trong lịch “Siêu mùa giải” 2020-2021, Bermuda Championship là sự kiện thứ 8, sau tuần đấu của CJ Cup và ZOZO Championship – Hai giải vốn diễn ra ở châu Á nhưng được dời đến Mỹ do ảnh hưởng của dịch bệnh. Brendon Todd là đương kim vô địch của giải và nếu bảo vệ được danh hiệu, Todd sẽ có vé dự các sự kiện đinh của năm 2021 gồm The Masters, Sentry Tournament of Champions, The Players hay PGA Championship. “Đặc quyền” mới dành cho nhà vô địch đến từ việc Bermuda năm nay không phải là giải đấu song song (opposite event) với WGC-HSBC Champions bởi giải này đã bị hủy bỏ.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT