Thứ 4, 24/04/2024 09:19 GMT +7
Dòng sự kiện:

Jim Furyk lập cú đúp PGA Tour Champions chỉ trong hai lần dự giải

17:46 - 21/09/2020

(GolfViet) - Cả hai lần thi đấu ở đấu trường dành cho golfer tuổi trung cao niên, Jim Furyk đều trở thành nhà vô địch.

Bài liên quan

Hồi đầu tháng 8, cựu đội trưởng tuyển Mỹ ở Ryder Cup trở thành golfer thứ 19 trong lịch sử PGA Tour Champions giành thắng lợi ngay giải đấu ra mắt. Đến trung tuần tháng 9, Furyk tái hiện khoảnh khắc vinh quanh một lần nữa tại giải PURE Insurance Championship có quỹ thưởng 2,2 triệu USD. Đồng thời, Furyk sánh vai cùng Arnold Palmer và Bruce Fleisher, là những người chơi duy nhất ẵm trọn cúp trong hai sự kiện gia nhập hệ thống giải mới.

Jim-Furyk-vo-dich-PURE-Insurance-Championship

Để làm được điều này, Furyk đã đánh bại Jerry Kelly ngay trong lượt play-off đầu tiên bằng điểm birdie tại hố 18, hố đấu mang tính biểu tượng của Pebble Beach. Trong ngày hạ màn, Furyk đạt tổng điểm –12 sau vòng đánh bogey-free 67 gậy (-5), gồm Eagle hố 2. Còn Kelly chốt bảng điểm 65 gậy, với 8 birdie và sai sót kỹ thuật duy nhất ở hố 8 par 4 để đuổi kịp Furyk.

Tôi cảm thấy rất may mắn”, golfer bước qua tuổi ngũ tuần hồi vào tháng 5 bày tỏ. “Chiến thắng này mang nhiều ý nghĩa. Khi tôi vô địch Ally Challenge, tôi đã không có thắng lợi nào trong hơn 5 năm qua. Đó là lý do tại sao chúng tôi vẫn chơi, vẫn làm việc chăm chỉ. Tất cả chỉ để tận hưởng lại cảm giác này”.

Fyryk không cam kết dự hết các chặng ở hệ thống giải trung cao niên. Trái ngược với Ernie Els, người đã phát bóng 9 sự kiện trong năm nay, với một chiến thắng và 7 lần cán đích trong Top 10. Els là golfer dẫn đầu giải qua 36 hố, làm chủ thế trận trong phần lớn ngày thi đấu quyết định, cho đến hố chốt vòng. Gạt trượt par từ khoảng cách 3 foot trên hố 18, Els khép lại bảng điểm 70 gậy và tổng điểm -11. Vì thế, lỡ cơ hội tham gia play-off.

Trong quá khứ, Els có quãng thời gian không như mong đợi tại Pebble Beach. Tháng 6 của 20 năm trước, Els và David Duval xếp Á quân trong khi Tiger Woods vô địch US Open với 15 gậy cách biệt. Đây là kỷ lục chiến thắng ở các kỳ major từng được tổ chức. Mười năm sau, Els cán đích ở vị trí thứ ba và không qua nhát cắt trong giải năm 2019. Tất cả đều xảy ra ở sân golf do cặp đôi kiến trúc sư Jack Neville, Douglas Grant thiết kế.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT