Thứ 3, 23/04/2024 01:50 GMT +7
Dòng sự kiện:

WGC-HSBC Champions 2020 bị hủy

09:41 - 03/09/2020

(GolfViet) - Không lâu sau thông báo sự kiện PGA Tour ở đất Nhật được dời đến Mỹ, giải đấu còn lại trong bộ ba “Asian Swing” là WGC-HSBC Champions 2020 chính thức có quyết định hủy bỏ.

Bài liên quan

Trong khi CJ Cup và ZOZO Championship tạm thời chuyển địa điểm đấu sang đất Mỹ thì giải golf duy nhất thuộc chuỗi World Golf Championship tổ chức ở châu Á sẽ không thể diễn ra. Đây là điều sớm được dự báo bởi Tổng cục Thể dục Thể thao Trung Quốc từng ban hành quyết định hủy toàn bộ các sự kiện thể thao quốc tế diễn ra ở nước này trong năm 2020.

WGC – HSBC Champions là một trong những chặng quốc tế hiếm hoi bên ngoài nước Mỹ được đánh giá cao

WGC – HSBC Champions là một trong những chặng quốc tế hiếm hoi bên ngoài nước Mỹ được đánh giá cao

“Chúng tôi đã làm việc chặt chẽ với tất cả các hệ thống, các quan chức điều hành quốc tế, Hiệp hội Golf Trung Quốc cũng như phía địa phương để tìm ra giải pháp tổ chức WGC-HSBC Champions. Tuy nhiên, với hướng dẫn từ chính phủ Trung Quốc và những vấn đề về công tác hậu cần, chúng tôi đã đưa ra quyết định khó khăn là hủy bỏ sự kiện năm 2020”, ông Ty Votaw, Phó chủ tịch điều hành PGA Tour bày tỏ.

Trong lịch trình 2020, WGC-HSBC Champions dự kiến khởi tranh từ 29/10 đến 1/11. Năm ngoái, Rory McIlroy xuất sắc giành chức vô địch trên đất Thượng Hải sau khi vượt qua Xander Schauffele ở hố đấu phụ.

Tác động mới nhất của đại dịch Covid-19 đã nâng tổng số giải của PGA Tour bị hủy trong năm nay lên con số 12 và là chặng đầu tiên bị xóa khỏi lịch mùa giải mới 2020-2021. Cùng khung thời gian tổ chức với WGC-HSBC Champions, Bermuda Championship tại sân Port Royal, Southampton vẫn diễn ra theo kế hoạch ban đầu.

Bình Nguyên

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT