Thứ 4, 24/04/2024 08:02 GMT +7
Dòng sự kiện:

Joe Biden và Donald Trump, ai chơi golf giỏi hơn?

22:20 - 13/11/2020

(GolfViet) - Trong số 19 đời Tổng thống Mỹ gần nhất, có tới 16 người đam mê golf và thường xuyên ra sân. Liệu người được cho là sẽ đứng đầu Nhà Trắng vào năm sau, Biden có nhập hội golf với các tổng thống tiền nhiệm?

Chủ đề: Bầu cử Mỹ 2020
Bài liên quan

Trên thực tế, Joe Biden có chơi golf. Khi còn là Phó Tổng thống dưới thời của ông Barack Obama, Biden nhiều lần luyện tập ở khu vực putting green được lắp đặt trong khuôn viên Nhà Trắng, nơi phục vụ cho ông Obama có giây phút thư giãn yên tĩnh với trò chơi.

Tại quê nhà ở Delaware, Biden đã chơi golf ở hai sân mà ông là hội viên: Wilmington Country Club (bắt đầu từ 2014) và Fieldstone Golf Club.

Tong-thong-tan-cu-Joe-Biden-co-tung-choi-golf(2)

Mới đây nhất, trong những ngày trước cuộc bầu cử, Biden từng đến sân nhà Wilmington để chơi golf và giải tỏa căng thẳng cho trận chiến quan trọng nhất của cuộc đời làm chính trị. Một video đăng tải trên các phương tiện truyền thông xã hội đã ghi lại cảnh Biden đang thực hiện cú swing ở hố 10 và chữ ký của ông trên tờ hóa đơn dịch vụ của CLB.

Joe Biden và Donald Trump, ai chơi golf giỏi hơn?

Theo mạng lưới điểm chấp của Hiệp hội Golf Mỹ (USGA), Trump cho biết ông có Handicap Index 2.8, trong khi vào tháng 10/2015, Golf Digest thông tin Biden đạt chỉ số Handicap ở mức 6.3. Bên cạnh đó, với 19 chức vô địch tại các CLB khác nhau, Trump được đánh giá là Tổng thống chơi golf giỏi nhất trong lịch sử Mỹ.

Về Biden, tờ Tạp chí golf uy tín trên trong cùng năm cũng đưa Biden vào danh sách “150 người chơi golf hàng đầu của Washington”. Năm 2018, khi vòng golf cuối cùng của Biden được ghi nhận trên ứng dụng USGA GHIN, điểm chấp của Biden là 6.7.

Tháng 6/2011, Biden lúc ấy là Phó Tổng thống đã tham gia thi đấu cùng vòng golf với người đứng đầu nước Mỹ Obama, Chủ tịch Hạ viện John Boehner và Thống đốc tiểu bang Ohio John Kasich. Tuy nhiên, vị Thống đốc bang không mấy ấn tượng về những gì Biden thể hiện trên sân golf của căn cứ Không quân Andrews, bên ngoài thủ đô Washington. “Joe Biden nói với tôi anh ấy là một golfer giỏi, và tôi đã chơi golf với Joe Biden. Tôi có thể nói với bạn rằng điều đó không đúng”, Kasich cho biết tại Hội nghị của Đảng Cộng hòa 2012.

Barack Obama, John Boehner, Joe Biden và John Kasich cùng chơi golf năm 2011 (Ảnh: Golf Digest)

Barack Obama, John Boehner, Joe Biden và John Kasich cùng chơi golf năm 2011 (Ảnh: Golf Digest)

Nếu nhìn nhận chung qua những con số, Trump có phần nhỉnh hơn Biden. Tuy nhiên, khoảng cách này không tạo bất ngờ bởi ông Trump từng là một tay golf cừ từ năm 1968, trong khi tân Tổng thống bắt đầu chọn môn thể thao này vào năm 2001.

Joe Biden sẽ chơi golf trong nhiệm kỳ của mình?

Câu trả lời được dự đoán là “Có”, khi Joe Biden trở thành Tổng thống thứ 46 của Mỹ, nhưng sẽ không thường xuyên như những người tiền nhiệm.

8 năm đương chức, Barack Obama chơi golf khoảng 333 lần, đa số là tại căn cứ Joint Base Andrews, nơi có nhiều sân golf. Trong khi đó, số lần chơi golf của Donald Trump là gần 300, nhưng chỉ trong 4 năm làm Tổng thống và tại các sân golf do ông sở hữu. Ngay cả giai đoạn “dầu sôi lửa bỏng” nhất vừa qua, ông Trump cũng dời Nhà Trắng để đánh golf.  

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT