Thứ 5, 18/04/2024 09:57 GMT +7
Dòng sự kiện:

Tổng thống Trump đã chơi golf bao nhiêu lần khi còn đương nhiệm?

09:37 - 08/11/2020

(GolfViet) - Giữa lúc truyền thông đồng loạt công bố ông Joe Biden chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ, người đứng đầu Nhà Trắng đương nhiệm vẫn nhập hội golfer.

Chủ đề: Bầu cử Mỹ 2020
Bài liên quan

Trưa ngày 7/11 (giờ địa phương), CNN và truyền thông quốc tế đã đồng loạt đưa tin Joe Biden giành chiến thắng, khẳng định ông Biden sẽ trở thành Tổng thống Mỹ thứ 46 với việc chiến thắng tại bang chiến trường Pennsylvanina. Trong khi đó, buổi sáng cùng ngày, ông Trump mặc trang phục thể thao, đội mũ có dòng chữ “Đưa nước Mỹ vĩ đại trở lại” đã rời Nhà Trắng đi đánh golf tại sân golf Virginia.

Thông qua Trump Organization, Tổng thống Donald Trump sở hữu hoặc điều hành 17 sân golf, bất động sản khác nhau trên toàn thế giới, bao gồm 12 sân ở Mỹ, 2 ở Dubai (một đã mở cửa, một sẽ khai trương trong năm nay), 1 ở Ireland và 2 ở Scotland. Ngoài ra còn có các dự án sân golf khác được lên kế hoạch tại Indonesia.

Khu nghỉ dưỡng cao cấp Mar-a-Lago ở West Palm Beach, Florida của Trump là điểm đến chơi golf yêu thích nhất vào mùa đông của ông trên cương vị Tổng thống. Nơi đây được ví von như “Nhà Trắng màu đông”. Ông Trump cũng dành nhiều thời gian cho sân golf ở Virginia, cách White House khoảng 20 dặm. Vào mùa hè, ông sẽ ở lại Trump National Golf Club ở Bedminster, New Jersey.

Chuyến chơi golf của ông Trump trưa 7/11, khi cuộc đối đầu với Joe Biden còn chưa ngã ngũ (Ảnh: Sky News)

Chuyến chơi golf của ông Trump trưa 7/11, khi cuộc đối đầu với Joe Biden còn chưa ngã ngũ (Ảnh: Sky News)

Vậy ông Trump đã chơi golf bao nhiêu lần trên cương vị Tổng thống Mỹ? Kể từ khi nhậm chức ngày 20/1/2017, ông được cho là đã đến sân golf thuộc sở hữu hoặc chơi golf ở những nơi khác tổng cộng 294 lần, tính đến ngày 7/11/2020 (theo Golf News Net).

Chi phí chơi golf cộng các khoản thuế của ông Trump thay đổi theo từng vòng hay sân, nhưng khoản tiền đó ước tính lên tới hàng chục triệu USD. Cơ quan Mật vụ Mỹ đã chi trả ít nhất 550.000 USD cho việc thuê xe golf cart của bên thứ ba và hơn 500.000 USD để ở lại qua đêm tại các cơ sở kinh doanh của Trump, bao gồm sân New Jersey.

Có 91 chuyến đi đến sân golf đã được ông Trump thực hiện khi năm 2017 khép lại, năm đầu tiên ông đảm nhiệm vị trí người đứng đầu Nhà Trắng. Trong năm thứ hai, ông chơi golf 76 lần. Tuy nhiên, không phải lần nào đích đến là sân golf, ông cũng cầm theo túi gậy. Trump từng có chuyến thăm 40 phút đến Trump National Golf Club ở Sterling, hành trình 3 ngày đến sân golf cùng tên ở Bedminster để xem US Women’s Open 2017. Tổng thống Trump cũng dành 17 ngày “kỳ nghỉ làm việc” (tháng 8/2017) tại CLB tư nhân Bedminster thuộc bang New Jersey. Khoảng thời gian này được tính là những ngày ở trên sân golf, mặc dù sẽ có ngày ông không thực hiện bất cứ cú swing nào.

Donald Trump được đánh giá là Tổng thống chơi golf giỏi nhất trong lịch sử Mỹ, với chỉ số Handicap Index dưới 5 và 19 chức vô địch ở các CLB. Ông đã chơi golf với bạn bè, những ngôi sao của làng golf như Rory McIlroy, Tiger Woods, Dustin Johnson, Daniel Bergerm, Hideky Matsuyama, Justin Thomas, Bryson DeChambeau và Ernie Els,... nhằm mục đích chính trị và ngoại giao. Tháng 2, tháng 11/2017 và tháng 4/2018, ông Trump có lần đấu golf với thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe.

Bình Nguyên

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT