Thứ 5, 28/03/2024 04:27 GMT +7
Dòng sự kiện:

Golfer nào được Tổng thống Trump trao Huân chương Tự do?

11:19 - 06/01/2021

(GolfViet) - Ba golf thủ lưu danh trong Đại sảnh Danh vọng golf thế giới Annika Sorenstam, Babe Didrikson Zaharias và Gary Player sẽ được Tổng thống Trump trao Huân chương Tự do vào ngày mai, 7/1.

Bài liên quan

Huân chương Tự do của tổng thống là danh hiệu dân sự cao quý nhất của nước Mỹ, được Tổng thống John F Kenedy lập năm 1963 và được trao tặng cho những người “có đóng góp đặc biệt cho an ninh hoặc lợi ích quốc gia của Mỹ, hòa bình thế giới, văn hóa hoặc các nỗ lực quan trọng khác về công hoặc tư”. Trong quá khứ, chỉ có bốn golfer từng nhận vinh dự này gồm Arnold Palmer (2004), Jack Nicklaus (2005), Charlie Sifford (2014) và Tiger Woods (2019). Tổng thống Trump đã trao huân chương cho Siêu Hổ ngay sau khi anh dành danh hiệu major thứ 15 ở The Masters.

Woods nhận Huân chương Tự do từ Tổng thống Trump hôm 6/5/2019

Woods nhận Huân chương Tự do từ Tổng thống Trump hôm 6/5/2019

Trong khi Annika Sorenstam và Gary Player được Nhà Trắng thông báo sẽ nhận vinh dự này vào tháng 3/2020 thì Babe Didrikson Zaharias là cái tên mới được bổ sung gần đây.

Zaharias được nhiều người đánh giá là một trong những VĐV giỏi nhất từ trước đến nay, từng giành huy chương vàng môn chạy vượt rào 80 mét và ném lao tại Olympic 1932, trước khi đến với golf vào năm 1935 ở tuổi 24 và sau đó trở thành golfer nữ vĩ đại nhất. Giống như Sorenstam, golfer thống trị làng golf nữ từ giữa nhưng năm 1990 đến giữa những năm 2000, Zaharias sở hữu 10 major, hoàn thành trọn bộ Grand Slam năm 1950, vô địch cả ba major nữ trong cùng năm. Ngoài ra, Zaharias còn là golfer nữ duy nhất qua nhát cắt của PGA Tour và làm được diều này tới ba lần.

Babe Didrikson Zaharias đã giành được huy chương vàng tại Thế vận hội trước khi tham gia chơi golf (Ảnh: Golf Digest)

Babe Didrikson Zaharias đã giành được huy chương vàng tại Thế vận hội trước khi tham gia chơi golf (Ảnh: Golf Digest)

Ở tuổi 50, golfer Thụy Điển Sorenstam có 72 chiến thắng tại LPGA Tour, bao gồm 10 major và được vinh danh là Golfer của năm với kỷ lục 8 lần. Năm 2008, Sorenstam nghỉ golf chuyên nghiệp và từ đó, dành thời gian cho các hoạt động từ thiện và kinh doanh.

Gary Player, người được biết đến với biệt danh “Black Knight” (Kỵ sĩ đen) vì sở thích mặc trang phục đen là một trong bộ ba Big Three của golf thế giới, cùng với Nicklaus và Palmer. Huyền thoại người Nam Phi là một trong năm golfer đến hiện tại hoàn thành Grand Slam trong sự nghiệp khi vô địch cả bốn major nam và là người duy nhất có quốc tịch khác Mỹ. Gary Player đã vô địch 160 giải đấu trên khắp thế giới, gồm cả 9 major. Sau khi giải nghệ, Gary Player vẫn tích cực đóng góp cho trò chơi với vai trò nhà thiết kế sân golf (ông đã thiết kế hơn 400 sân golf), sáng lập quỹ Player Foundation nhằm hỗ trợ trẻ em kém may mắn được tiếp cận giáo dục. Player từng có chuyến thăm đến Việt Nam vào năm 2016.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT