Thứ 3, 23/04/2024 12:20 GMT +7
Dòng sự kiện:

Tiger Woods và 12 tháng giàu cảm xúc

19:26 - 31/12/2020

(GolfViet) - Siêu Hổ bước sang năm 2020 với những khởi đầu đầy hứa hẹn và có một kết thúc giàu cảm xúc. Xen giữa đó là giai đoạn phong độ không mấy ổn định khiến Woods từ hạng 6 rơi xuống hạng 41 thế giới.

Bài liên quan

Tháng 1

Woods khai gậy năm 2020 với vòng đấu 69 gậy (-3) tại Farmers Insurance Open và xếp T9 khi giải trên sân Torrey Pines hạ màn. Đây cũng là lần cán đích Top 35 duy nhất của Woods trong tổng cộng 9 lần đánh giải. Tuy nhiên, khoảnh khắc đáng nhớ nhất phải kể đến vòng cuối, khi caddie Joe LaCava thông báo ngôi sao bóng rổ Kobe Bryant, bạn thân của Woods qua đời vì tai nạn máy bay.

Tháng 2

Woods vừa đóng vai trò người cầm trịch, vừa làm đấu thủ tại Genesis Invitational. Siêu Hổ đánh 76-77 gậy hai ngày cuối tuần và xếp hạng chót trong nhóm đấu thủ qua cắt loại. 

Tiger-Woods-va-12-thang-khong-vo-dich-nhung-giau-cam-xuc

Tháng 3

Hậu sự kiện ở Riviera, hầu hết các tin tức liên quan đến Woods đều là những lần không đấu giải. Woods bỏ qua WGC-Mexico Championhip, Honda Classic và thậm chí cả Arnold Palmer Invitational, giải đấu anh giữ kỷ lục với 8 lần vô địch. Người đại diện của Woods, Mark Steinberg liên tục cho biết Woods cảm thấy phần lưng đang có vấn đề và chưa sẵn sàng trở lại để thi đấu. Lý do này cũng được vị đại diện đưa ra khi Woods nghỉ The Players Championship. Điểm sáng trong tháng 3 của Woods là việc anh là thành viên đầu tiên trong đợt lưu danh Đại sảnh Danh vọng Golf vào năm 2021.

Tháng 4

Sau hai thắng kín tiếng truyền thông, Woods có cuộc phỏng vấn đầu tiên với các đội tác trên GolfTV, thảo luận về sức khỏe và cuộc sống trong giai đoạn giãn cách xã hội tại nhà.

Tháng 5

Trong chuyên mục hỏi đáp trên GolfTV, Woods thừa nhận thói quen chạy bộ rèn thể lực những năm đầu sự nghiệp đã làm hỏng đầu gối và cả cơ thể. Sau khi cảm thấy ổn định hơn, Woods đã bắt cặp với Peyton Manning đánh bại Phil Mickelson – Tom Brady tại The Match 2. Cuộc đấu từ thiện ở Seminole Golf Club mang lại hơn 20 triệu USD cho hoạt động cứu trợ Covid-19.

Tiger-Woods-va-12-thang-khong-vo-dich-nhung-giau-cam-xuc1

Tháng 6

Qua bài viết trên Twitter, Woods phản đối nạn phân biệt chủng tộc và những bất công liên quan đến cái chết của George Floyd nhưng nhấn mạnh “không cần đốt phá để bày tỏ quan điểm”. Đến giữa tháng 6, khi PGA Tour tái đấu sau 91 ngày gián đoạn vì Covid-19, Woods chọn ngồi ngoài.

Tháng 7

Memorial Tournament tại Muirfield Village đánh dấu màn tái xuất của Woods nhưng một lần nữa, chấn thương (lưng) trở thành trở ngại. Giải hạ màn, Woods xếp T40, ở điểm +6.

Tháng 8

Những dòng tít không nói về sức khỏe, mà nói đến gậy putter mẫu mới của Woods trong lần về T37 PGA Championship. Tại TPC Harding Park, Woods dùng một bản thử nghiệm của Scotty Cameron và đánh 68 gậy ngày mở màn.

Tiger-Woods-va-12-thang-khong-vo-dich-nhung-giau-cam-xuc2

Hai tuần sau, Woods dùng lại Scotty Cameron Newport 2 GSS, gậy putter gắn liền với 14/15 chiến thắng major dự Northern Trust nhằm tranh vé đấu dự chặng play-off cuối mùa Tour Championship nhưng thất bại.

Tháng 9

“Siêu màu giải” của Woods bắt đầu với US Open, sân Tây Winged Foot và giống như mùa 2006, Woods sớm rời giải sau 36 hố. Đến 22/9, Woods cùng Justin Thomas thắng cặp Justin Rose, Rory McIlroy trong sự kiện khai trương giới thiệu sân do chính Woods thiết kế, Payne’s Valley Cup.

Tiger-Woods-va-12-thang-khong-vo-dich-nhung-giau-cam-xuc3

Tháng 10

Hai giải chính thức cuối cùng mà Woods dự đều với tư cách đương kim vô địch nhưng thất bại. Ở ZOZO Championship, sự kiện rời Nhật Bản đến sân Sherwood do nCoV, Woods hoàn thành T72 trên 77 đấu thủ.

Tháng 11

Đến với The Masters, Woods triển khai bữa tiệc cho nhà vô địch Champions Dinner vào tối thứ ba và mở màn đầy hứa hẹn qua vòng đấu 68 gậy. Tuy nhiên, major độc quyền của Augusta National bị hoãn vì thời tiết xấu đã bắt đầu hiệu ứng domino, dẫn đến việc Woods phải hoàn thành 26 hố vào thứ Bảy. Vòng cuối, Woods gặp “thảm họa” septuple-bogey ở hố 12, khi ba lần đánh bóng xuống bẫy nước Rae và cần 10 gậy chốt hố. Nhờ 5 birdie trong 6 hố chốt vòng, Woods giữ bảng điểm 76 gậy và xếp T38 (-1).

Tiger-Woods-va-12-thang-khong-vo-dich-nhung-giau-cam-xuc4

Tháng 12

Không phải sự kiện Tour nhưng PNC Championship đã mang đến hồi kết ngọt ngào và giàu cảm xúc cho Woods. Lần đầu tiên, Woods đánh cặp cùng con trai Charlie, đánh hai vòng 62 gậy để xếp vị trí thứ 7 trên 20 đội tham dự. Tại Florida, Charlie phô diễn những kỹ năng, bản lĩnh và thể hiện phẩm chất “con nhà nòi”. Nhà Woods đã có một trải nghiệm không thể tả bằng lời.

 Bình Nguyên

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT