Thứ 5, 28/03/2024 06:07 GMT +7
Dòng sự kiện:

Tiger Woods tiêu tốn 10 gậy ở “Ác mộng Chuông Vàng’

15:17 - 16/11/2020

(GolfViet) - Với điểm septuble bogey tại hố 12 thuộc Augusta National, đây là điểm số tệ nhất trên một hố của Woods có được trong chuỗi ngày chinh chiến ở PGA Tour.

Chủ đề: The Masters 2023
Bài liên quan

Góc Amen (Amen Corner), bao gồm hố 12 Chuông Vàng (Golden Bell) luôn là thử thách thực sự cho các đấu thủ dự The Masters. Trong quá khứ, hố par 3 dài 155 yards này không ít lần phá tan giấc mộng vô địch của nhiều ngôi sao.

Sau vòng áp chót đánh even par hôm 14/11, Woods hết cửa bảo vệ danh hiệu khi kém đỉnh bảng của Dustin Johnson đến 11 gậy. Và dù ngay cả khi không còn là ứng viên khoác áo green jacket, Siêu Hổ vẫn “nếm” mùi ở Chuông Vàng và tạo nên một cột mốc lịch sử đáng để quên.

Cụ thể, golfer 15 lần chiến thắng major đã tiêu tốn đến 10 gậy cho hố 12, sau ba lần đánh bóng xuống lạch nước Rae án ngữ ngay trước green.

Tình huống của Woods ở hố Chuông Vàng (Ảnh: Golf Digest)

Tình huống của Woods ở hố Chuông Vàng (Ảnh: Golf Digest)

Woods vào hố 12 với điểm -3. Cú vung gậy đầu tiên, bóng Woods đáp xuống vùng cỏ rough dốc trước green và lăn nhanh xuống Rae’s Creek. Nhận phạt một gậy và thả bóng, Woods thực hiện lại. Lần này, bóng tới green nhưng chịu chung số phận trước “lực hút” của lạch nước Rae. Đến gậy thứ năm, Woods mới qua bẫy nước và hạ cánh xuống bunker sau khu gạt bóng. Woods cứu bóng nhưng dùng lực mạnh khiến bóng vượt green và rồi vào Rae’s Creek. Sau ba lần nhận phạt gậy, Woods phải dùng thêm 2 putt nữa mới xong hố này.

Sự thất vọng thể hiện rõ trên gương mặt Woods

Sự thất vọng thể hiện rõ trên gương mặt Woods

10 gậy là điểm hố tệ nhất của Woods có được trong chuỗi ngày chinh chiến ở PGA Tour và cả ở The Masters. Tại vòng ba Memorial 1997, Woods từng ghi điểm 9 lên scorecard, sau pha sập hầm hố 3 par 4. Kế đến là lần mất 8 gậy ở vòng khai cuộc The Masters 1999 (hố 8) và vòng ba năm 2013 (hố 15), lần thứ 22 Woods dự major danh giá thuộc sở hữu của Augusta National.

Mặc dù là lần đầu kết thúc một hố golf với hai chữ số, Woods còn kém kỷ lục điểm cao nhất trên một hố par 3 của Tom Weiskopf tới 3 gậy. Ở vòng 1 The Masters 1980, Weiskopf 5 lần đánh bóng xuống lạch Rae, dẫn đến thảm họa 13 gậy.

Quay trở lại với Woods, Woods từ điểm -3 đã nâng lên +4. Sau đó, Woods thu 5 birdie trong 6 hố còn lại để giữ vòng cuối đạt 76 gậy và cán đích với tổng điểm -1 (T38).

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT